Ngành công nghiệp truyền thông đang phải nỗ lực để theo kịp Khán giả. Ngày nay, khán giả có thể xem bất cứ khi nào họ muốn, bất kỳ ở đâu họ muốn và theo cách riêng của từng người. Các nền tảng và thiết bị giúp khán giả cực kỳ thuận tiện trong việc xem nội dung nhưng lại phức tạp đối với các publishers (các đơn vị sở hữu nội dung), advertisers (các đơn vị quảng cáo) trong việc nắm bắt thói quen xem cũng như phân phối quảng cáo một cách hiệu quả hợp lý.
Word Cup 2022 tuần đầu tiên: những số liệu ấn tượng về khán giả truyền hình tại Việt Nam
06/12/2022 - 12:58 Xem 501 lầnNgay trong tuần đầu tiên (20/11-27/11/2022) từ khi trái bóng Al Rihla lăn trên các sân cỏ Qatar, 27 trận đấu các vòng bảng được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng VTV và ngay lập tức thu hút đông đảo người hâm mộ Việt Nam.
Trong khi FIFA World Cup 2022 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn, Ofcom (cơ quan quản lý đài truyền hình) đã tiến hành nghiên cứu về những phương thức mà khán giả Anh quốc dùng để xem giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.
Quảng cáo BVOD (Broadcast Video On Demand,) là một trong những kênh quảng cáo phát triển vượt trội vào năm 2021. Đại dịch COVID-19 khiến nhu cầu xem TV/VOD bùng nổ và BVOD cũng nằm trong số đó. Những thay đổi về thói quen xem truyền hình do đại dịch vẫn tiếp tục giữ nguyên khi đại dịch gần như đã kết thúc. Điều đó có nghĩa là nhu cầu về các dịch vụ BVOD sẽ tiếp tục tăng lên.
Trong ngành công nghiệp truyền thông tràn ngập các thuật ngữ và biệt ngữ phức tạp, câu hỏi thường được đặt ra: "BVOD là gì?" hoặc “định nghĩa của BVOD là gì?”. Chúng ta hãy cùng đi vào chi tiết hơn về ý nghĩa của BVOD và sức hấp dẫn của nó đối với người tiêu dùng và các nhà quảng cáo.
Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo trên truyền hình và các nền tảng trực tuyến
13/07/2022 - 08:01 Xem 720 lần
Báo cáo "Comcast Advertising Report 2022: Actionable Insights for the Modern TV Advertiser" khuyến nghị các nhà quảng cáo chỉ nên phân bổ 20% đến 30% ngân sách quảng cáo cao cấp của họ cho các nền tảng trực tuyến và phần còn lại cho truyền hình truyền thống.
Cơ quan giám sát truyền thông Anh (Ofcom) đang xem xét khả năng mở rộng thời lượng quảng cáo mà các đài truyền hình được phép hiển thị trong một giờ.
Từ 2014 Netflix đã "nhìn thấy" thị trường truyền hình năm 2025 như thế nào?
24/05/2022 - 08:00 Xem 717 lần
Hãy nói lời từ biệt với việc phải dành hàng tá thời gian lướt Netflix để tìm thấy một chương trình bạn muốn xem. Trong tương lai, gã khổng lồ truyền hình Internet sẽ biết chính xác bạn muốn xem gì, trước cả khi bạn biết điều đó.
Theo Neil Hunt, Giám đốc sản xuất của Netflix
Ngày nay, chúng ta phải công nhận rằng vị thế thống trị của Tivi trong lòng mọi người đã không còn, bởi sự ra đời của hàng loạt những phương tiện thông tin và truyền thông, mạng xã hội vô cùng thông minh, vô cùng hấp dẫn. Dù vậy, trong mỗi gia đình, chiếc Tivi vẫn là món đồ điện tử thân thuộc và phổ biến, đem lại trải nghiệm hình ảnh, âm thanh ấn tượng nhất. Hơn thế nữa, nếu quay ngược thời gian, trở về thời kỳ mới xuất hiện, có thể nói những hiệu ứng mà một chiếc Tivi mang lại đã thay đổi cả thế giới.
Vào thời điểm 2010, có khoảng 200 chương trình truyền hình ở Mỹ và chỉ 4% trong số đó được phát sóng trên các nền tảng phát trực tuyến như Netflix. Nhưng đến năm 2020, con số này đã tăng hơn gấp đôi.
Nhờ các nền tảng phát trực tuyến như Netflix và Hulu, khán giả giờ đây có thể tiếp cận nhiều nội dung hơn bao giờ hết. Tạp chí The Conversation đã tiến hành một nghiên cứu để hiểu sự bùng nổ của truyền hình trực tuyến đã ảnh hưởng như thế nào đến cách chúng ta xem TV và kết quả đã cho thấy rằng các dịch vụ truyền hình trực tuyến đã thay đổi cách chúng ta xem phim truyền hình dài tập và người hâm mộ chủ động hơn rất nhiều so với dự kiến.
Đầu tháng 4 vừa qua, “người khổng lồ” trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường Nielsen đã công bố Báo cáo Marketing toàn cầu 2021 với những số liệu và ý kiến được thu thập từ hàng ngàn chuyên gia marketing toàn thế giới thuộc đủ mọi ngành nghề, lĩnh vực. Đây là lần thứ 5 Nielsen phát hành báo cáo thường niên về tổng quan ngành marketing toàn cầu.