Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Sự ra đời của truyền hình từng được ví như “điều kỳ diệu có thật”. Ngày nay, không thể phủ nhận vị trí vô cùng đặc biệt của truyền hình trong cuộc sống hiện tại với tác động sâu rộng lên mọi mặt của đời sống. 

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Khái niệm «Truyền hình» ngày càng khó định nghĩa đầy đủ và chính xác. Truyền hình giờ đây không chỉ có tivi, đài truyền hình mà đã thành một «Đế chế» với muôn hình vạn trạng các hình thức phát sóng và xem truyền hình cả truyền thống và hiện đại. Các cụm từ như OTT, CTV, MVPD... xuất phát từ tiếng Anh nhưng đã khá phổ biến ở Việt Nam, phản ánh thực tế phát triển và hội nhập của truyền hình Việt Nam hiện đại.

Hãy cùng VIETNAM-TAM «giải mã» những từ khóa «hot» này!

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Mặc dù xu thế dịch chuyển từ màn hình tivi truyền thống sang các thiết bị thông minh khác đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ, truyền hình vẫn chiếm giữ “miếng bánh” lớn của thị trường quảng cáo tại Việt Nam. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi của tất cả các thành phần tham gia thị trường quảng cáo, đặc biệt là hàng chục triệu khán giả xem truyền hình, Pháp luật Việt Nam đã có quy định chi tiết về quảng cáo trên truyền hình. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong bài trước về Tổng quan khán giả truyền hình tại hị trường TP.HCM, số liệu của VIETNAM-TAM đã cho thấy: Top 10 kênh được xem nhiều nhất tại TP.HCM giữ nguyên từ Quý 1 sang Quý 2 nhưng chỉ số Rating của tất cả các kênh thì đều có biến động. Điều này đã cho thấy sự thay đổi lớn về nội dung chương trình được theo dõi trong giai đoạn bị tác động nhiều nhất do Covid-19. 

Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Xu hướng kết hợp giữa TV truyền thống và các nền tảng số đang diễn ra ngày càng rõ nét và nhanh chóng trên toàn cầu. Đa số các đơn vị cung cấp nội dung trên truyền hình truyền thống đều đã có các kênh trực tuyến để khai thác tối đa kho nội dung và thu hút thêm khán giả. Thực tế này đã đặt ra bài toán bức thiết cho các đơn vị đo lường khán giả truyền hình trong việc thu thập dữ liệu đầy đủ, chính xác và tổng thể trên mọi nền tảng. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Thị trường Mỹ luôn là nơi cạnh tranh khốc liệt của hàng trăm dịch vụ truyền hình trực tuyến. Với rất nhiều dịch vụ phát trực tuyến hiện có, việc khán giả Mỹ biết chương trình truyền hình, phim hoặc kênh nào mà có thể truy cập là điều quá sức, nếu không muốn nói là không thể. Còn với các dịch vụ có kho nội dung lớn như Netflix, Hulu... thì giá lại không hề rẻ, và bạn lại không xem được nội dung truyền hình truyền thống trên đó.

Trong bối cảnh đó, Pluto TV, một dịch vụ Online Streaming hoàn toàn miễn phí, đã thu hút được tới 36 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng và đạt 3 triệu USD doanh thu quảng cáo mỗi ngày. 

Top 10 Kênh Tại TP.HCM Quý 2/2020

17/11/2020 - 08:00 Xem 120 lần
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Ở bài trước, VIETNAM-TAM đã có những nhận định về tác động của Covid-19 đến khán giả truyền hình tại Hà Nội. Còn tại thành phố đông dân nhất Việt Nam là TPHCM, mức độ tiếp cận thông tin cũng như nhu cầu giải trí trên truyền hình có gì đặc biệt? Dựa trên những số liệu được ghi nhận, VIETNAM-TAM sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về thị trường truyền hình tại TPHCM trong Quý 2/2020 

TV Ratings có hữu ích trong thời đại số? Featured

16/11/2020 - 08:04 Xem 99 lần
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Chỉ số đo lường khán giả truyền hình (TV Ratings) hiện tại vẫn là thước đo quan trọng để các nhãn hàng/agency quyết định đặt quảng cáo vào khung giờ nào, tài trợ cho chương trình nào. Ngày nay, với sự gia tăng của các nền tảng video trực tuyến, như YouTube, Netflix, Amazon Prime..., liệu xếp hạng chương trình truyền hình có còn quan trọng và hữu ích với các nhãn hàng không? 

Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

 

Theo số liệu của VIETNAM-TAM ghi nhận, hiện có khoảng 50% khán giả Việt Nam vẫn tiếp cận với nội dung truyền hình mỗi ngày, thời điểm cao nhất lên đến 72%. Trong đó, mỗi khán giả được giữ chân khoảng 30-50 phút/tiếng. Mức độ theo dõi của khán giả tăng dần theo độ tuồi, nhóm 4-14 có tỉ lệ tiếp cận tương đương nhóm 35-44, bởi đa số khán giả này vẫn đang sống chung với gia đình. Trong thời đại Internet lên ngôi và các thiết bị thông minh gắn với người dùng mọi lúc mọi nơi, những con số này vẫn cho thấy truyền hình đã và đang là một kênh thông tin, giải trí, quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam. 

 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Sự dịch chuyển từ Pay TV sang Online Streaming

Năm 2020, công ty sản xuất video trực tuyến Grabyo đã thực hiện khảo sát với 13.000 người trên 11 quốc gia: Vương quốc Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Brazil, Argentina, Nhật Bản, Thái Lan và Úc về các dịch vụ xem video. Trên 11 thị trường trong nghiên cứu của Grabyo, người dùng đã chuyển nhiều sang các nền tảng trực tuyến và kỹ thuật số từ năm 2019 đến năm 2020. Số lượng người dùng các dịch vụ video trực tuyến đã tăng lên 55%. Video trực tuyến đã phổ biến hơn PayTV 50% người tiêu dùng vào năm 2020.