Truyền hình Việt Nam 2021: Khi Covid bao trùm và tác động sâu sắc Featured
04/04/2022 - 17:21 Xem 1725 lần
Thời gian xem truyền hình năm 2021 đã tăng 8% do giãn cách
Bắt đầu từ đầu năm 2020 cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận chính thức 4 đợt dịch lớn: Đợt 1: bắt đầu từ tháng 1/2020; Đợt 2: bắt đầu cuối tháng 7/2020; Đợt 3: cuối tháng 1/ 2021, Đợt 4: bùng nổ sau đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5/2021. Những “kỳ nghỉ” dài ngày nhưng phần nhiều trong hoàn cảnh giãn cách xã hội khiến thời gian mọi người ở nhà nhiều hơn, nhu cầu ngồi trước màn ảnh nhỏ và xem các chương trình truyền hình từ đó cũng gia tăng đáng kể.
Theo nghiên cứu State of Gen Z 2021 của Horowitz Research, Thế hệ Z - một thế hệ chưa bao giờ biết đến một thế giới không có Internet - bị chi phối bởi mạng xã hội và âm nhạc trực tuyến, thì lượng khán giả đa dạng thuộc thế hệ này xem nội dung truyền hình dài với tần suất nhiều như nội dung video ngắn.
ITV Studios và Samsung TV Plus hợp tác để ra mắt các kênh FAST trên khắp Châu Âu
28/03/2022 - 08:02 Xem 402 lần
ITV Studios - bộ phận sản xuất và phân phối của đài truyền hình Anh ITV - đang hợp tác với Samsung TV Plus để ra mắt hai kênh FAST mới trên khắp châu Âu. Việc triển khai sẽ bắt đầu ở Anh, sau đó sẽ tiến tới Ý, Đức và các thị trường khác trong khu vực.
Dịch vụ video trực tuyến Disney+ sẽ cung cấp cho khán giả gói nội dung quảng cáo ngoài tùy chọn không có quảng cáo như hiện tại. Thay đổi này sẽ bắt đầu ở Mỹ vào cuối năm 2022 và mở rộng ra quốc tế vào năm 2023.
Truyền hình trực tuyến miễn phí có quảng cáo (FAST) tại Mỹ và Anh (P2)
21/03/2022 - 08:01 Xem 435 lầnTrong phần trước của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu thực trạng FAST tại Mỹ. Vậy tại Anh, quốc gia rất phát triển về truyền hình, thì truyền hình miễn phí có quảng cáo có phát triển mạnh mẽ như ở Mỹ hay không?
Truyền hình trực tuyến miễn phí có quảng cáo (FAST) tại Mỹ và Anh (P1)
17/03/2022 - 08:01 Xem 473 lầnTruyền hình trực tuyến miễn phí có hỗ trợ quảng cáo - Free ad-supported streaming TV (FAST) được hưởng lợi từ việc khán giả Hoa Kỳ đang bị hạn chế tiếp cận với truyền hình truyền thống, thậm chí một bộ phận khán giả đã quên mất rằng truyền hình còn có phát miễn phí qua sóng. Hàng chục triệu người đang sử dụng FAST, tạo ra hàng tỷ USD doanh thu quảng cáo. Tuy nhiên ở nước Anh, FAST sẽ gặp khó hơn nhiều để tìm kiếm khán giả. Bài viết của Colin Dixon, Người sáng lập & Trưởng nhoms phân tích tại nScreenMedia, sẽ giải thích điều gì đang thúc đẩy quỹ đạo tăng trưởng ở mỗi thị trường.
“Quảng cáo truyền hình không chỉ dành cho các Nhãn hàng lớn nữa. Một số nhà quảng cáo lớn đã rút lui trong bối cảnh đại dịch, nên đây là thời điểm tuyệt vời để khuyến khích các nhà quảng cáo mới đến với TV.” Katie Coteman, Phó chủ tịch phụ trách Quảng cáo và Đối tác tại Discovery chia sẻ với The Future of TV Advertising Global.
Lý do tại sao ngành truyền thông cần áp dụng chiến lược đa tiền tệ (Multi-Currency Strategy)
23/02/2022 - 18:20 Xem 438 lần
Ngành công nghiệp truyền thông đã chứng kiến một cuộc cách mạng tiền tệ (chỉ số đo lường) trong vài năm qua. Các nhà quảng cáo, các đơn vị MVPD và các chủ kênh truyền thông đã nhận ra sự thay đổi trong cách tiêu thụ nội dung và nhu cầu hiểu biết sâu sắc hơn về khán giả cho CTV ngày càng tăng. Điều này tạo cơ hội để thử nghiệm các loại tiền tệ và công cụ đo lường thay thế, đồng thời nắm lấy những cách thức mới để lập kế hoạch và đo lường.
Năm 2021 đã khép lại nhưng đại dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội và kinh tế. Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cũng không nằm ngoài bối cảnh chung. Nếu như Quý 3 chứng kiến dịch bệnh “càn quét” các tỉnh phía Nam, sang Quý 4, đời sống đã và đang thích ứng an toàn với Covid-19.
Sau một năm 2020 vắng bóng hầu hết các giải thi đấu thể thao, năm 2021, các giải đấu đã trở lại với khán giả truyền hình. Thời điểm tập trung nhiều giải đấu chính là từ tháng 6 đến tháng 9/2021. Có thể kể đến Olympic Tokyo 2020 (tháng 7-8), Euro 2020 (tháng 6-7), Vòng loại World Cup (tháng 6-9). Bầu không khí trên sân vận động có thể không náo nhiệt như trước đây nhưng bầu không khí trước màn hình vẫn luôn “nóng”, đặc biệt mỗi lần đội tuyển bóng đá Việt Nam xuất trận.