Trận chung kết giữa 2 đội Ý và Anh vào rạng sáng ngày 12/07 trên 2 kênh VTV3 và VTV9 với những diễn biến bất ngờ, gay cấn mang đến thật nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả màn ảnh nhỏ.
Covid-19 đã thay đổi ngành công nghiệp sản xuất chương trình (Phần 2)
27/06/2021 - 08:00 Xem 882 lần
Phim không thể ra rạp, hàng loạt chương trình truyền hình bị cắt ngắn, giảm chi phí, bó hẹp về bối cảnh và yêu cầu giữ khoảng cách trong các cảnh quay… Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất chương trình, và cũng ảnh hưởng trực tiếp tới mọi hoạt động xung quanh ngành công nghiệp này.
Covid-19 đã thay đổi ngành công nghiệp sản xuất chương trình (Phần 1)
24/06/2021 - 08:00 Xem 816 lầnĐại dịch đã nhanh chóng làm thay đổi mọi thứ theo cách chưa từng có, và ngành công nghiệp điện ảnh cũng không phải ngoại lệ. Rạp chiếu phim bị đóng cửa, nhà phát hành hoãn lịch chiếu vô thời hạn, hoặc phải phát hành trực tuyến (streaming) – Hãng phim nổi tiếng Warner Bros cũng đã phát hành các tác phẩm điện ảnh trong năm 2021 trên ứng dụng HBO Max cùng thời điểm ra rạp.
Lướt qua danh sách 29 sự kiện truyền hình ăn khách nhất mọi thời đại được tổng hợp trên trang web www.history101.com, có đến 13 sự kiện thể thao. Và tất nhiên, những trận tranh ngôi vương của môn thể thao vua luôn là sự kiện truyền hình trực tiếp được khán giả toàn cầu mong đợi nhất- chung kết World Cup. Hãy cùng VIETNAM-TAM nhìn lại những trận đấu thu hút đông đảo khán giả truyền hình nhất mọi thời đại.
Dự báo của Magna Global (công ty chuyên nghiên cứu và dự báo chiến lược truyền thông hàng đầu tại Mỹ) ước tính mức chi tiêu quảng cáo toàn cầu sẽ tăng kỷ lục 13,5% vào năm 2021, lập mức cao nhất mọi thời đại là 657 tỷ USD, dẫn đầu bởi mức tăng mạnh mẽ ở các quốc gia là Anh, Trung Quốc và Mỹ.
Theo báo cáo mới nhất của Digital TV Research, ngành công nghiệp truyền hình trả tiền (PayTV) đang có xu hướng liên kết, hợp nhất mạnh nhẽ nhất từ khi ngành ra đời. Báo cáo của Digital TV Research dựa trên nghiên cứu về tài sản, kế hoạch tương lai của 503 đơn vị PayTV hàng đầu thế giới trên 135 quốc gia với tất cả các hạ tầng gồm truyền hình cáp, vệ tinh, số mặt đất và IPTV.
Theo báo cáo Southeast Asia Online Video Consumer Insights & Analytics: A Definitive Study của Media Partners Asia (MPA), các nền tảng video ở thị trường Đông Nam Á, dẫn đầu là Netflix, Viu, WeTV, iQIYI và Vidio, đã chiếm đến 10% tổng thời lượng phát video trực tuyến trong quý 1 năm 2021.
Kênh VTC1 là một trong 7 kênh truyền hình thiết yếu quốc gia, thuộc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC. Vào quý 1.2021 kênh nằm trong top 20 kênh truyền hình được yêu thích nhất tại thị trường Hà Nội.
Theo số liệu đo lường khán giả của VIETNAM-TAM trong Quý 1.2021 tại thị trường Hà Nội, xuyên suốt các khung giờ trong ngày, kênh VTC1 đều thu hút được khán giả xem truyền hình, trong đó tháng 2.2021 có nhiều khung giờ thu hút trên 4.000 người xem trung bình mỗi phút (9h00-10h00; 16h00-16h00; 16h00-17h00).Kênh truyền hình nước ngoài tại Việt Nam được khai thác và phát sóng khá đa dạng về mặt nội dung và thể loại: tin tức, thể thao, giải trí, văn hóa xã hội…
Theo số liệu của VIETNAM-TAM, top 5 kênh truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất vào quý 1/2021 toàn thị trường có “tính ổn định” khi vị trí của top 5 kênh không thay đổi so với các tháng trước đó. Top 5 kênh truyền hình nước ngoài được yêu thích nhất trên toàn thị trường đều là các kênh giải trí hàng đầu với 4 kênh phim truyện, phim hoạt hình và duy nhất một đại diện của mảng thể thao là kênh Fox Sports.
WarnerMedia sáp nhập Discovery, quyết cạnh tranh với Netflix và Disney
18/05/2021 - 08:02 Xem 694 lầnTập đoàn viễn thông Mỹ AT&T công bố một thỏa thuận sáp nhập WarnerMedia của họ với Discovery, tham vọng tạo ra một trong những hãng phim cạnh tranh với Netflix và Disney trong thời “streaming”.