Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Đà tăng trưởng của thị trường truyền hình trả tiền (Pay-TV) trên toàn thế giới đã chậm lại trong vài năm qua do sự dịch chuyển khán giả từ TV truyền thống sang video trực tuyến. Đại dịch COVID-19 diễn ra và trở thành một tác nhân ảnh hưởng mạnh mẽ đến Pay-TV toàn cầu. Công ty tư vấn thị trường công nghệ toàn cầu ABI Research, dự báo rằng thị trường Pay-TV trên toàn thế giới sẽ giảm xuống còn 1,07 tỷ người đăng ký vào cuối năm 2020.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Đầu tháng 12 năm nay, Warner Media đã ra công bố tất cả 17 bộ phim chiếu rạp năm 2021 của Warner Bros, Pictures Group (các công ty con của tập đoàn) sẽ ra mắt trên dịch vụ video trực tuyến HBO Max cùng lúc với buổi công chiếu tại các rạp chiếu phim, mở đầu với bom tấn Wonder Woman 1984, tiếp theo là The Matrix 4, Suicide Squad 2Dune

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong bối cảnh hiện nay, các thiết bị xem truyền hình hay nội dung video vô cùng phổ biến. Trẻ em độ tuổi thanh thiếu niên có thể sử dụng dễ dàng và thành thạo. Bên cạnh những mục đích học tập, trẻ có thể sử dụng để giải trí và tiếp nhận thông tin. Theo nhiều nhà nghiên cứu, các nội dung video có tác động rất mạnh đến trẻ em ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cha mẹ có thể thông qua việc xem cùng con các chương trình yêu thích, những bộ phim con quan tâm để hiểu con, hiểu được những gì đang diễn ra trong thế giới của con, từ đó có cách điều chỉnh những thông tin sai lệch có thể tác động xấu đến con. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Ngày nay, khi cha mẹ dường như dành ít thời gian tâm sự với con cái thì việc cả gia đình quây quần xem một chương trình truyền hình cùng nhau không chỉ giúp mọi người gần gũi với nhau hơn mà còn có thể trò chuyện về các vấn đề khó nói – những vấn đề mà con bạn cảm thấy không thoải mái khi thảo luận với cha mẹ. Và trò chuyện về nội dung đang xem, ngay cả khi đó là thứ cha mẹ không muốn con xem, chính là cơ hội để cha mẹ chấn chỉnh và sửa lại thông điệp theo hướng cha mẹ mong muốn con cái phát triển. Điều quan trọng là biến thời gian xem cùng nhau trở thành một bài học chất lượng.

Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Phim truyền hình trong 6 tháng đầu năm tại thị trường Hà Nội là sự “thâu tóm” của thể loại “Phim tâm lý nhiều tập” ở top đầu với những cái tên như: Những ngày không quên, Con gái nhà người ta, Hoa hồng trên ngực trái, Sinh tử, Đừng bắt em phải quên… Với đề tài khai thác chủ yếu về cuộc sống, con người , tình cảm gia đình, tình yêu vốn đã gần gũi với cuộc sống, những bộ phim này đều thu hút lượng khán giả đông đảo và ổn định. Chỉ số rating trung bình đạt đến 11%.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong bài trước, dữ liệu do VIETNAM-TAM ghi nhận đã cho thấy bức tranh tổng thể về thói quen xem truyền hình của khán giả tại Đà Nẵng trong những giai đoạn chịu tác động của dịch Covid-19. Các kênh top đầu vẫn duy trì vị trí và thậm chí cải thiện rõ rệt về chỉ số Rating, cùng với đó là sự vươn lên của kênh DanangTV1, lần đầu tiên vào Top 10 kênh được yêu thích nhất tại Đà Nẵng trong 5 năm trở lại đây.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Tại Việt Nam, Đà Nẵng là khu vực bị ảnh hưởng lớn nhất từ đại dịch covid-19 trong năm 2020. Hai đợt cách ly liên tiếp trong hai quý đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người dân nơi đây về mọi mặt, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến dịch vụ du lịch. Dịch bệnh lan rộng khiến nhu cầu cập nhật tin tức của người dân nói chung và Đà Nẵng nói riêng tăng cao và thói quen xem truyền hình cũng có những biến động. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Chuyện “Táo và cam”
Năm 2015, Yahoo đã lần đầu tiên phát trực tiếp trận đấu thuộc giải vô địch bóng bầu dục NFL trên internet và đã thu hút 15,2 triệu lượt người xem trên toàn thế giới. Thời điểm đó, các trận NFL vào Chủ nhật ở Hoa Kỳ thu hút trung bình từ 10 triệu đến 20 triệu người xem trên truyền hình và Yahoo dường như đã thu hút được lượng khán giả tương đương như TV.Thực tế không phải như vậy. Nếu áp dụng cách đo lường của truyền hình truyền thống vào chương trình trực tiếp của Yahoo thì tỉ lệ người xem giảm đi rất nhiều: trung bình gần 2,4 triệu người xem trong toàn bộ 195 phút chương trình.Đây chính là câu chuyện so sánh “Táo và Cam”. Điểm khác biệt lớn nhất giữa cách xác định lượng người xem trên TV so với web là: Trong khi TV tìm kiếm số lượng người xem trung bình trên toàn bộ chương trình, thì web lại tính tổng số người đã xem video. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

BBC3 là một kênh truyền hình phát sóng miễn phí của Anh ra đời từ với tôn chỉ là cung cấp các "chương trình sáng tạo" cho khán giả trẻ từ 16 đến 34 tuổi. Kênh được khán giả truyền hình khen ngợi vì sự sáng tạo và giúp phát triển tài năng. Tuy nhiên, do những khó khăn về kinh tế và sụt giảm khán giả, Từ tháng 2/2016 BBC đã quyết định dừng phát BBC3 trên sóng truyền hình truyền thống và chuyển hoàn toàn lên nền tảng số. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong vài năm qua, các đơn vị trong lĩnh vực truyền hình không ngừng đổi mới các phương pháp để đưa nội dung đến khán giả một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chúng ta có thể liệt kê các phương thức như: đưa nội dung lên các nền tảng số, cho phép xem lại nội dung trên nền tảng số, phát song song nội dung trên TV truyền thống và các nền tảng số, kết hợp nội dung của TV truyền thống và VOD... Gần đây, có một phương thức rất mới đã được các đơn vị truyền hình ở Anh, Pháp đưa ra, đó là TV Pre-Broadcasting (tạm dịch là Xem trước).