Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Năm 2020 là một năm vô cùng đặc biệt với cả thế giới nói chung và truyền hình nói riêng. Covid-19 đã làm thay đổi mọi mặt của đời sống trên toàn thế giới, truyền hình cũng không nằm ngoài bức tranh màu xám đó. Tuy nhiên, với sự năng động vốn có, ngành công nghiệp truyền hình thế giới vẫn giữ vững vai trò kênh thông tin quan trọng bậc nhất và đã tận dụng công nghệ để “sống” một cách bình thường mới. Hãy cùng VIETNAM-TAM điểm lại những sự kiện truyền hình thế giới nổi bật trong năm 2020.

 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Khi tìm kiếm những bộ phim sitcom hay phim dài tập đáng xem nhất, được yêu thích nhất, hấp dẫn nhất…trong các dịp nghỉ lễ đón năm mới, se-ri sitcom Friends luôn đứng đầu bảng gợi ý. Được ghi hình và phát sóng lần đầu vào năm 1994, với 10 phần (Phần), phát sóng liên tục trong 10 năm đến tháng 5/2004, Friends được xem là một trong những bộ phim sitcom thành công nhất mọi thời đại. Hãy cùng VIETNAM-TAM nhìn lại số liệu đo lường khán giả tại Mỹ đã xem Friends trong 1 thập kỷ phát sóng của loạt sitcom này.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Hiện tại là thời điểm các thương hiệu bắt đầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo cho năm 2021. Theo xu hướng mà YouGov (công ty phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường trên Internet, có trụ sở tại Anh) điều tra, phần lớn người dùng trên toàn thế giới đang xem nội dung truyền hình trên nhiều màn hình khác nhau (multi-screen) và làm nhiều việc cùng một lúc (multi-tasking). Do đó, việc áp dụng chiến lược quảng cáo đa kênh (omni-channel advertising) hoặc chiến lược kết hợp (hybrid advertising) sẽ là rất quan trọng trong việc tiếp cận và tương tác với những khán giả có xu hướng sử dụng đồng thời nhiều loại thiết bị kỹ thuật số.

 

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Đổi mới là điều không có gì lạ đối với truyền hình, ngành vẫn đang chứng tỏ sự phát triển vượt bậc về cả về quy mô nội dung và hình thức phát sóng. Nếu bạn nghĩ kích thước TV và hình thức TV là những thay đổi đáng chú ý duy nhất mà ngành đã từng điều chỉnh thì thực tế lại không đúng. Cách thức phát sóng mới là sự thay đổi lớn nhất của ngành truyền hình.

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Sự phát triển của internet làm thay đổi hoàn toàn cách thức truyền tải nội dung truyền hình, quảng cáo và trải nghiệm của khán giả. Điều này được thể hiện ở 7 yếu tố tác động lên ngành truyền hình và thị trường quảng cáo, bao gồm: 

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Trước đây, xem TV có nghĩa là bạn phải bật TV. Nhưng giờ đây, với các thiết bị hiện đại và Internet tốc độ cao, bất kỳ ai cũng có thể xem chương trình truyền hình hoặc trận đấu thể thao yêu thích trên thiết bị di động cá nhân như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Thuật ngữ “xem TV” nay có thể là mọi lúc, mọi nơi chứ không chỉ giới hạn trên màn hình TV nữa.

Sự phát triển của internet làm thay đổi hoàn toàn cách thức truyền tải nội dung truyền hình, quảng cáo và trải nghiệm của khán giả. Điều này được thể hiện ở 7 yếu tố tác động lên ngành truyền hình và thị trường quảng cáo, bao gồm: 

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

QPVN là một trong những kênh truyền hình đặc thù và có bản sắc riêng trong hệ thống truyền hình tại Việt Nam. Cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, sau hơn 5 năm lên sóng chính thức, kênh QPVN đã dần chiếm được tình cảm của khán giả mọi miền đất nước.

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Sony Movies Christmas, một kênh truyền hình hoàn toàn mới, đã được ra mắt tại nước Anh từ cuối tháng 9 vừa qua. Đây là kênh phim vô cùng đặc biệt, được “thửa riêng”, chỉ để phát sóng các bộ phim về giáng sinh 24 giờ mỗi ngày và tất cả 7 ngày trong tuần. Sony Movies Christmas đã được ra mắt với lịch chiếu đầy ắp và chỉ dành cho các bộ phim Noel trong suốt 13 tuần trước ngày lễ quan trọng bậc nhất của người Công giáo.

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Theo số liệu của VIETNAM-TAM ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2020 tại thị trường Hà Nội, khung giờ vàng buổi tối của toàn thị trường là 19h00-22h00. Mặc dù đạt chỉ số khán giả theo dõi truyền hình cao nhất trong ngày nhưng lượng khán giả không phân bổ đồng đều ở các độ tuổi. Với nhóm khán giả trẻ, từ 16 đến 30 tuổi, các số liệu cho thấy khá rõ thói quen xem truyền hình và xu thế thị hiếu của nhóm này.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

 

Trong thời đại lên ngôi của truyền hình và video trực tuyến, các đơn vị cung cấp truyền hình trên Internet luôn phải đau đầu xử lý vấn đề về giới hạn dung lượng truy cập vô tuyến. Một bộ phim hay, một chương trình trực tiếp hấp dẫn với độ phân giải cao nhưng không thể truyền tải tới khán giả một cách đầy đủ, thậm chí gián đoạn do đường chuyền không phù hợp đã và đang hạn chế sự bùng nổ của nội dung video trên nền tảng web.