Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong vài năm qua, các đơn vị trong lĩnh vực truyền hình không ngừng đổi mới các phương pháp để đưa nội dung đến khán giả một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Chúng ta có thể liệt kê các phương thức như: đưa nội dung lên các nền tảng số, cho phép xem lại nội dung trên nền tảng số, phát song song nội dung trên TV truyền thống và các nền tảng số, kết hợp nội dung của TV truyền thống và VOD... Gần đây, có một phương thức rất mới đã được các đơn vị truyền hình ở Anh, Pháp đưa ra, đó là TV Pre-Broadcasting (tạm dịch là Xem trước).

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Khán giả tại thị trường Cần Thơ và Mekong gần như không chịu tác động của dịch Covid-19 nên các kênh giải trí tổng hợp vẫn được ưa chuộng hơn hẳn so với các kênh tin tức, thời sự, chính luận. Nghiên cứu sâu hơn có thể thấy, hầu hết các thể loại chương trình đều có TVR tăng trưởng ở cả 2 thị trường so với quý 1.2020 như: chương trình giáo dục, Gameshows, Chuyên đề, Tin tức, Dài tập… 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Giai đoạn giãn cách xã hội do dịch Covid-19 trong đầu Quý 2/2020 gần như không ảnh hưởng nhiều tới thói quen xem truyền hình của khán giả khu vực Cần Thơ và các tỉnh ĐB Sông Cửu Long (Mekong). Chỉ số khán giả theo dõi bình quân (TVR) của các kênh truyền hình tại ở cả Cần Thơ và Mekong cải thiện từ quý 1/2020 sang đến quý 2/2020, tuy nhiên không đáng kể. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Sự ra đời của truyền hình từng được ví như “điều kỳ diệu có thật”. Ngày nay, không thể phủ nhận vị trí vô cùng đặc biệt của truyền hình trong cuộc sống hiện tại với tác động sâu rộng lên mọi mặt của đời sống. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Khái niệm «Truyền hình» ngày càng khó định nghĩa đầy đủ và chính xác. Truyền hình giờ đây không chỉ có tivi, đài truyền hình mà đã thành một «Đế chế» với muôn hình vạn trạng các hình thức phát sóng và xem truyền hình cả truyền thống và hiện đại. Các cụm từ như OTT, CTV, MVPD... xuất phát từ tiếng Anh nhưng đã khá phổ biến ở Việt Nam, phản ánh thực tế phát triển và hội nhập của truyền hình Việt Nam hiện đại.

Hãy cùng VIETNAM-TAM «giải mã» những từ khóa «hot» này!

Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Mặc dù xu thế dịch chuyển từ màn hình tivi truyền thống sang các thiết bị thông minh khác đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ, truyền hình vẫn chiếm giữ “miếng bánh” lớn của thị trường quảng cáo tại Việt Nam. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi của tất cả các thành phần tham gia thị trường quảng cáo, đặc biệt là hàng chục triệu khán giả xem truyền hình, Pháp luật Việt Nam đã có quy định chi tiết về quảng cáo trên truyền hình. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong bài trước về Tổng quan khán giả truyền hình tại hị trường TP.HCM, số liệu của VIETNAM-TAM đã cho thấy: Top 10 kênh được xem nhiều nhất tại TP.HCM giữ nguyên từ Quý 1 sang Quý 2 nhưng chỉ số Rating của tất cả các kênh thì đều có biến động. Điều này đã cho thấy sự thay đổi lớn về nội dung chương trình được theo dõi trong giai đoạn bị tác động nhiều nhất do Covid-19. 

Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Xu hướng kết hợp giữa TV truyền thống và các nền tảng số đang diễn ra ngày càng rõ nét và nhanh chóng trên toàn cầu. Đa số các đơn vị cung cấp nội dung trên truyền hình truyền thống đều đã có các kênh trực tuyến để khai thác tối đa kho nội dung và thu hút thêm khán giả. Thực tế này đã đặt ra bài toán bức thiết cho các đơn vị đo lường khán giả truyền hình trong việc thu thập dữ liệu đầy đủ, chính xác và tổng thể trên mọi nền tảng. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Thị trường Mỹ luôn là nơi cạnh tranh khốc liệt của hàng trăm dịch vụ truyền hình trực tuyến. Với rất nhiều dịch vụ phát trực tuyến hiện có, việc khán giả Mỹ biết chương trình truyền hình, phim hoặc kênh nào mà có thể truy cập là điều quá sức, nếu không muốn nói là không thể. Còn với các dịch vụ có kho nội dung lớn như Netflix, Hulu... thì giá lại không hề rẻ, và bạn lại không xem được nội dung truyền hình truyền thống trên đó.

Trong bối cảnh đó, Pluto TV, một dịch vụ Online Streaming hoàn toàn miễn phí, đã thu hút được tới 36 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng và đạt 3 triệu USD doanh thu quảng cáo mỗi ngày. 

Top 10 Kênh Tại TP.HCM Quý 2/2020

17/11/2020 - 08:00 Xem 1437 lần
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Ở bài trước, VIETNAM-TAM đã có những nhận định về tác động của Covid-19 đến khán giả truyền hình tại Hà Nội. Còn tại thành phố đông dân nhất Việt Nam là TPHCM, mức độ tiếp cận thông tin cũng như nhu cầu giải trí trên truyền hình có gì đặc biệt? Dựa trên những số liệu được ghi nhận, VIETNAM-TAM sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất về thị trường truyền hình tại TPHCM trong Quý 2/2020