TV Ratings có hữu ích trong thời đại số? Featured

16/11/2020 - 08:04 Xem 631 lần
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Chỉ số đo lường khán giả truyền hình (TV Ratings) hiện tại vẫn là thước đo quan trọng để các nhãn hàng/agency quyết định đặt quảng cáo vào khung giờ nào, tài trợ cho chương trình nào. Ngày nay, với sự gia tăng của các nền tảng video trực tuyến, như YouTube, Netflix, Amazon Prime..., liệu xếp hạng chương trình truyền hình có còn quan trọng và hữu ích với các nhãn hàng không? 

Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

 

Theo số liệu của VIETNAM-TAM ghi nhận, hiện có khoảng 50% khán giả Việt Nam vẫn tiếp cận với nội dung truyền hình mỗi ngày, thời điểm cao nhất lên đến 72%. Trong đó, mỗi khán giả được giữ chân khoảng 30-50 phút/tiếng. Mức độ theo dõi của khán giả tăng dần theo độ tuồi, nhóm 4-14 có tỉ lệ tiếp cận tương đương nhóm 35-44, bởi đa số khán giả này vẫn đang sống chung với gia đình. Trong thời đại Internet lên ngôi và các thiết bị thông minh gắn với người dùng mọi lúc mọi nơi, những con số này vẫn cho thấy truyền hình đã và đang là một kênh thông tin, giải trí, quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam. 

 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Sự dịch chuyển từ Pay TV sang Online Streaming

Năm 2020, công ty sản xuất video trực tuyến Grabyo đã thực hiện khảo sát với 13.000 người trên 11 quốc gia: Vương quốc Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Brazil, Argentina, Nhật Bản, Thái Lan và Úc về các dịch vụ xem video. Trên 11 thị trường trong nghiên cứu của Grabyo, người dùng đã chuyển nhiều sang các nền tảng trực tuyến và kỹ thuật số từ năm 2019 đến năm 2020. Số lượng người dùng các dịch vụ video trực tuyến đã tăng lên 55%. Video trực tuyến đã phổ biến hơn PayTV 50% người tiêu dùng vào năm 2020. 

Xu hướng xem truyền hình qua internet

11/11/2020 - 08:00 Xem 1033 lần
Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Sự phổ biến và phát triển của internet và các thiết bị thông minh đã tác động đến thói quen nghe-nhìn của khán giả tại Việt Nam.

Theo GlobalWebIndex, tính đến hết nửa đầu năm 2020, hiện có đến 97,6% người dùng internet trong độ tuổi từ 16 đến 64 tại Việt Nam sở hữu điện thoại di động. Tỷ lệ sở hữu máy tình bàn giảm còn 68,6% và máy tính bảng giảm từ 33,9% xuống còn 27,9%. Việt Nam là một quốc gia ưu tiên cho điện thoại di động, nhờ giá cả phù hợp và nhiều lựa chọn. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong quý 2 năm 2020, khi toàn quốc thực hiện giãn cách xã hội để phòng- chống COVID-19 thì thói quen xem truyền hình của khán giả tại thị trường Hà Nội cũng có những thay đổi đáng kể.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Dịch bệnh Covid-19 và thời gian giãn cách xã hội trong Quý 2/2020 đã có tác động không nhỏ đến thói quen và mối quan tâm của khán giả đối với các chương trình truyền hình. Từ những số liệu được VIETNAMTAM ghi nhận, những tác động này đã thể hiện khá rõ nét tại nhiều thị trường, trong đó có TP. Hà Nội. 

PayTV Việt Nam: Làm gì để vượt khó?

08/11/2020 - 08:00 Xem 933 lần
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Theo dự đoán của công ty phân tích và dữ liệu GlobalData, tổng doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền (PayTV) tại Việt Nam sẽ giảm 3,4% trong giai đoạn 2019-2024. Nguyên nhân là từ cả lượng đăng ký mới giảm cùng với việc giảm mức doanh thu trung bình trên mỗi người dùng. 

Pay TV đổi mới để tồn tại

07/11/2020 - 08:00 Xem 722 lần
Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

 

Theo dự đoán của Valuates Reports đưa ra vào 24/10/2020, quy mô thị trường Truyền hình trả tiền (PayTV) toàn cầu năm 2020 sẽ đạt 192,3 tỷ USD và vào năm 2026 sẽ chỉ còn đạt 175,6 tỷ USD, tăng trưởng -1,5% trong giai đoạn 2020-2026.

 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

 Theo Nielsen, đã có 56,9 triệu người Mỹ đã theo dõi tin tức về bầu cử Tổng thống trong khung giờ vàng tối thứ Ba 3/11 vừa qua (tối thứ 4 theo giờ Việt Nam). 

Đánh giá bài này
(3 bình chọn)

Phần 2: Khán giả truyền hình tại VIỆT NAM thời Covid-19

Theo số liệu ghi nhận toàn thị trường của VIETNAMTAM, truyền hình vẫn giữ vị trí trong top đầu các loại hình giải trí và theo dõi tin tức trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, có sự gia tăng rõ rệt vào thời gian “giãn cách xã hội”.