Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Sony Movies Christmas, một kênh truyền hình hoàn toàn mới, đã được ra mắt tại nước Anh từ cuối tháng 9 vừa qua. Đây là kênh phim vô cùng đặc biệt, được “thửa riêng”, chỉ để phát sóng các bộ phim về giáng sinh 24 giờ mỗi ngày và tất cả 7 ngày trong tuần. Sony Movies Christmas đã được ra mắt với lịch chiếu đầy ắp và chỉ dành cho các bộ phim Noel trong suốt 13 tuần trước ngày lễ quan trọng bậc nhất của người Công giáo.

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Theo số liệu của VIETNAM-TAM ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2020 tại thị trường Hà Nội, khung giờ vàng buổi tối của toàn thị trường là 19h00-22h00. Mặc dù đạt chỉ số khán giả theo dõi truyền hình cao nhất trong ngày nhưng lượng khán giả không phân bổ đồng đều ở các độ tuổi. Với nhóm khán giả trẻ, từ 16 đến 30 tuổi, các số liệu cho thấy khá rõ thói quen xem truyền hình và xu thế thị hiếu của nhóm này.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

 

Trong thời đại lên ngôi của truyền hình và video trực tuyến, các đơn vị cung cấp truyền hình trên Internet luôn phải đau đầu xử lý vấn đề về giới hạn dung lượng truy cập vô tuyến. Một bộ phim hay, một chương trình trực tiếp hấp dẫn với độ phân giải cao nhưng không thể truyền tải tới khán giả một cách đầy đủ, thậm chí gián đoạn do đường chuyền không phù hợp đã và đang hạn chế sự bùng nổ của nội dung video trên nền tảng web.

 

Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Nhắc đến các dịch vụ SVOD nổi tiếng, chúng ta đều biết đến Netflix, Amazone Prime, 2 dịch vụ này đều đã có mặt tại Việt Nam. Tại nơi sôi động nhất của thị trường SVOD, chúng ta phải nhắc đến một “ông lớn” OTT nữa là Hulu với vị trí thứ 2 về lượng người dùng. Vậy Hulu có gì đặc biệt?

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Đà tăng trưởng của thị trường truyền hình trả tiền (Pay-TV) trên toàn thế giới đã chậm lại trong vài năm qua do sự dịch chuyển khán giả từ TV truyền thống sang video trực tuyến. Đại dịch COVID-19 diễn ra và trở thành một tác nhân ảnh hưởng mạnh mẽ đến Pay-TV toàn cầu. Công ty tư vấn thị trường công nghệ toàn cầu ABI Research, dự báo rằng thị trường Pay-TV trên toàn thế giới sẽ giảm xuống còn 1,07 tỷ người đăng ký vào cuối năm 2020.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Đầu tháng 12 năm nay, Warner Media đã ra công bố tất cả 17 bộ phim chiếu rạp năm 2021 của Warner Bros, Pictures Group (các công ty con của tập đoàn) sẽ ra mắt trên dịch vụ video trực tuyến HBO Max cùng lúc với buổi công chiếu tại các rạp chiếu phim, mở đầu với bom tấn Wonder Woman 1984, tiếp theo là The Matrix 4, Suicide Squad 2Dune

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong bối cảnh hiện nay, các thiết bị xem truyền hình hay nội dung video vô cùng phổ biến. Trẻ em độ tuổi thanh thiếu niên có thể sử dụng dễ dàng và thành thạo. Bên cạnh những mục đích học tập, trẻ có thể sử dụng để giải trí và tiếp nhận thông tin. Theo nhiều nhà nghiên cứu, các nội dung video có tác động rất mạnh đến trẻ em ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cha mẹ có thể thông qua việc xem cùng con các chương trình yêu thích, những bộ phim con quan tâm để hiểu con, hiểu được những gì đang diễn ra trong thế giới của con, từ đó có cách điều chỉnh những thông tin sai lệch có thể tác động xấu đến con. 

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Ngày nay, khi cha mẹ dường như dành ít thời gian tâm sự với con cái thì việc cả gia đình quây quần xem một chương trình truyền hình cùng nhau không chỉ giúp mọi người gần gũi với nhau hơn mà còn có thể trò chuyện về các vấn đề khó nói – những vấn đề mà con bạn cảm thấy không thoải mái khi thảo luận với cha mẹ. Và trò chuyện về nội dung đang xem, ngay cả khi đó là thứ cha mẹ không muốn con xem, chính là cơ hội để cha mẹ chấn chỉnh và sửa lại thông điệp theo hướng cha mẹ mong muốn con cái phát triển. Điều quan trọng là biến thời gian xem cùng nhau trở thành một bài học chất lượng.

Đánh giá bài này
(2 bình chọn)

Phim truyền hình trong 6 tháng đầu năm tại thị trường Hà Nội là sự “thâu tóm” của thể loại “Phim tâm lý nhiều tập” ở top đầu với những cái tên như: Những ngày không quên, Con gái nhà người ta, Hoa hồng trên ngực trái, Sinh tử, Đừng bắt em phải quên… Với đề tài khai thác chủ yếu về cuộc sống, con người , tình cảm gia đình, tình yêu vốn đã gần gũi với cuộc sống, những bộ phim này đều thu hút lượng khán giả đông đảo và ổn định. Chỉ số rating trung bình đạt đến 11%.

Đánh giá bài này
(1 Bình chọn)

Trong bài trước, dữ liệu do VIETNAM-TAM ghi nhận đã cho thấy bức tranh tổng thể về thói quen xem truyền hình của khán giả tại Đà Nẵng trong những giai đoạn chịu tác động của dịch Covid-19. Các kênh top đầu vẫn duy trì vị trí và thậm chí cải thiện rõ rệt về chỉ số Rating, cùng với đó là sự vươn lên của kênh DanangTV1, lần đầu tiên vào Top 10 kênh được yêu thích nhất tại Đà Nẵng trong 5 năm trở lại đây.