Anh: Khán giả trẻ ngày càng ít xem truyền hình

zeno group

Deloitte cho biết thị trường truyền hình tại Vương quốc Anh đang diễn ra sự kết hợp của các dịch vụ công và các đài truyền hình, các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền (vệ tinh, cáp và IPTV); các nhà cung cấp video theo yêu cầu… Xu hướng hợp nhất này có thể sẽ được nhân rộng trên các thị trường khác trên thế giới.

Deloitte xác định khán giả trẻ ngày càng ít xem nội dung truyền hình. Vào năm 2020, nội dung truyền hình chiếm 61% tổng lượt xem, nhưng ở những người từ 16–34 tuổi, con số đó chỉ ở mức 32,4%, và 16 –24 tuổi, tỷ lệ này là 26%.

Video theo yêu cầu (SVOD), mạng xã hội và trò chơi điện tử có tỷ lệ xem ở những người từ 16–34 tuổi cao hơn nhiều. 7 dịch vụ SVOD lớn nhất đã chiếm 29%, mạng xã hội chiếm 23% và trò chơi điện tử chiếm 10% thời lượng xem của nhóm tuổi này.

Đến năm 2027, Deloitte dự đoán nội dung của mạng xã hội sẽ chiếm ưu thế trong giới trẻ dưới 34 tuổi và phần còn lại là nội dung truyền hình. Báo cáo của Deloitte còn nhận định rằng việc quảng cáo trên truyền hình sẽ có sự phân nhánh mạnh mẽ do ngày càng khó tiếp cận với khán giả trẻ.

Deloitte là một trong những công ty lớn nhất thế giới về cung cấp các dịch vụ tư vấn về kiểm toán, thuế, tư vấn, doanh nghiệp và dịch vụ tư vấn tài chính toàn cầu.

Thanh Mai (dịch theo broadbandtvnews.com)

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *