Câu chuyện về “màn hình thứ hai”

 

second screen

Mike Proulx, một trong những đồng tác giả của Social TV: How Marketers Can Reach and Engage With Audiences by Connecting Television to Web, Social, Media, and Mobile, đã nói rằng, ” Khoảng 60-70% khán giả khi đang xem TV cũng dùng một thiết bị màn hình thứ hai, chẳng hạn như máy tính xách tay, iPad hoặc thiết bị di động.

Truyền hình không còn là một trải nghiệm một chiều. Nó đã trở nên có nhiều tương tác hơn và nhiều khi mọi người lựa chọn xem cái gì ở đâu hoàn toàn dựa trên thông tin từ bạn bè trực tuyến. Tiến xa thêm về ý tưởng này, một báo cáo từ The Hollywood Reporter cho thấy hơn một nửa số người trong nghiên cứu đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để trao đổi thông tin về chương trình truyền hình họ đã xem. Họ lắng nghe những gì bạn bè của họ nói về tập cuối cùng, họ đọc về spoilers và nói về tin đồn mới nhất trong chương trình. Báo cáo này tiết lộ rằng “trong số những người đăng bài về các chương trình truyền hình thì có 76% là đăng khi chương trình đang phát sóng trực tiếp và 51% làm như vậy để cảm thấy có thể kết nối với những người đang xem khác.

Thực tế mới là nếu mọi người không nói về một chương trình trực tuyến, thì có lẽ họ cũng không nói về nó khi chiếu lại.

Quang Anh (theo www.convinceandconvert.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *