Theo kết quả đo lường của VIETNAM-TAM trong giai đoạn đầu năm 2021, SCTV13 ở Hồ Chí Minh thu hút được đa số khán giả nữ giới (chiếm 68%) đối với nhóm trên 55 tuổi (43%). Đặc biệt nhóm khán giả trẻ từ 15-29 tuổi cũng chiếm một tỉ lệ rất lớn (38%), đây là một tỉ lệ khá cao trong xu thế khán giả trẻ dần chuyển dịch từ màn hình tivi truyền thống sang các thiết bị di động khác.
Khung 19:00-22:59 là khung giờ có tỉ lệ khán giả theo dõi nhiều nhất và cũng là khung giờ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc, tập phim mới trên kênh SCTV13. Với khán giả mục tiêu là nữ giới, các bộ phim được phát sóng trên SCTV13 chủ yếu là phim tâm lý, tình cảm về các vấn đề và mối quan hệ trong tình yêu, gia đình và xã hội. Bên cạnh đó là một số bộ phim hài, sitcom mang lại tiếng cười cho khán giả trong nhịp sống bận rộn thường nhật. Các bộ phim thuộc nhiều thể loại được phát xen kẽ trong các khung giờ để phục vụ khán giả nữ giới ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Mặc dù hai khung giờ vàng lúc 12h00 và đặc biệt là 20h00 được kênh SCTV13 xếp phát sóng những bộ phim mới và hấp dẫn nhưng lại chưa đạt hiệu quả, không cạnh tranh được với khung giờ vàng này của các kênh phim và kênh giải trí khác tại TPHCM. Khung giờ được yêu thích nhất trên SCTV13 lại là 21h00-22h00 hằng ngày (gấp tới 4 lần so với khung 20h00-21h00) với tỉ lệ tiếp cận khán giả khá ổn định, theo số liệu đo lường của VIETNAM-TAM tại TPHCM đầu năm 2021.
Rõ ràng là việc xác định khán giả mục tiêu rõ ràng chưa đủ để đảm bảo sức hấp dẫn của một kênh truyền hình. Chất lượng nội dung và việc sắp xếp khung giờ phát sóng hợp lý sẽ giúp các kênh truyền hình “gặp gỡ” được với đúng khán giả của mình vào thời điểm tốt nhất. Số liệu đo lường và những công cụ nghiên cứu hành vi, thói quen xem truyền hình của khán giả sẽ giúp các nhà sản xuất và phân phối nội dung đưa ra quyết định hiệu quả.
Huệ Chu