Hub Entertainment Research, công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ, đã tiến hành khảo sát “2021 BEST BUNDLE” với hơn 1,600 khán giả từ 16-74 tuổi có xem TV tối thiểu 1 giờ mỗi tuần.
Khảo sát rút ra được những điểm đáng chú ý sau:
1) Số lượng dịch vụ truyền hình mà một khán giả sử dụng tiếp tục tăng.
Khán giả Mỹ trung bình sử dụng 5,7 nguồn nội dung truyền hình khác nhau, bao gồm truyền hình trả tiền truyền thống (PayTV) và các dịch vụ video trực tuyến.
Con số này hơn 1 nguồn so với năm 2020 và cao gần gấp đôi so với năm 2019.
2) Truyền hình trực tuyến ngày càng được sử dụng nhiều.
Gần 8/10 khán giả sử dụng các dịch vụ truyền hình trực tuyến, cao hơn 19% so với tỷ lệ đăng ký PayTV (cáp, vệ tinh hoặc viễn thông).
Trên thực tế, tỷ lệ sử dụng PayTV đã giảm 7% so với cùng thời điểm năm ngoái.
3) Số lượng khán giả sử dụng đồng thời nhiều dịch vụ tăng mạnh.
Tỷ lệ khán giả sử dụng bất kỳ một dịch vụ truyền hình trực tuyến chỉ tăng 2% so với năm ngoái. Tuy nhiên, lại có sự tăng vọt về số lượng dịch vụ trung bình, tức là khách hàng đang có xu hướng sử dụng cùng lúc nhiều dịch vụ hơn.
59% khán giả xem hai hoặc nhiều hơn các SVOD hàng đầu: Netflix, Amazon Prime, Hulu, Disney + hoặc HBO Max.
Tỉ lệ khán giả xem từ 2 dịch vụ SVOD trở lên đã tăng 8% so với năm 2020. Sự gia tăng này được giải thích là do HBO Max chưa xuất hiện một năm trước. Mặc dù vậy, thực tế này vẫn chứng tỏ rằng người tiêu dùng có xu hướng xem thêm các dịch vụ phát trực tuyến mới mà không giảm các dịch vụ hiện có của họ.
Một lý do khác khiến số lượng nguồn tăng vọt: phần trăm sử dụng dịch vụ truyền hình miễn phí, có quảng cáo hỗ trợ (ví dụ: Kênh Roku, Pluto TV, phiên bản miễn phí của Peacock) tăng 8% so với năm ngoái, ở mức 48%.
4) 21% khán giả có kế hoạch thêm các dịch vụ mới trong sáu tháng tiếp theo.
Trong số những người dự định dùng thêm dịch vụ, phần lớn nói rằng họ sẽ thêm mà không cắt bất kỳ thứ gì họ hiện có.
Trên thực tế, những người hiện có bốn dịch vụ trở lên và những người muốn thêm dịch vụ mới, thậm chí có nhiều khả năng nói rằng họ sẽ giữ mọi thứ họ có (78%) mà không cần thay thế bất kỳ dịch vụ nào.
5) Khán giả vẫn chưa thực sự hài lòng.
Hơn một nửa khán giả cảm thấy gói dịch vụ TV của họ đáp ứng “rất tốt” nhu cầu của họ. Nhưng phần còn lại thì không hoàn toàn hài lòng, thậm chí là rất không hài lòng.
Khán giả sử dụng càng nhiều dịch vụ thì mức độ hài lòng về nội dung càng cao.
Thanh Vân. (dịch theo advanced-television.com)