Pre-Broadcasting là việc cho phép khán giả xem online một chương trình TV trước khi nó được phát trực tiếp trên TV truyền thống.
Tại Vương quốc Anh, từ tháng 9/2019 đến 3/2020, 8.068 tập phim truyền hình đã được ghi nhận khán giả xem Pre-Broadcasting. Các tập phim này được cung cấp phát trên 40 kênh (trong số hơn 300 kênh của toàn nước Anh) thông qua các ứng dụng xem trực tuyến của các nhà Đài. Trong đó có rất nhiều kênh nổi tiếng như: Channel 4, các kênh nhóm BBC và SKY (các kênh thuộc cả nhóm miễn phí và trả tiền).
Tuy nhiên, hầu hết các chương trình được xem Pre-Broadcasting là chương trình sẽ được chiếu trên truyền hình vào ban ngày hoặc ban đêm. Chỉ có 19% các chương trình Pre-Broadcasting sẽ chiếu lại trên truyền hình trong khung giờ vàng từ 6 giờ chiều đến 10 giờ 30 tối ở Anh. Những chương trình phim dài tập Tâm Lý và Hài hước là thể loại áp dụng Pre-Broadcasting hiệu quả nhất, theo đo lường của Công ty cung cấp số liệu toàn cầu Glance
Với ít chương trình “đinh”, có vẻ Pre-Broadcasting sẽ không thu hút được người xem nhưng trái lại, Pre-Broadcasting đã giúp các kênh truyền hình ở Anh có thêm lên tới 40% lượng người xem. Ở Pháp, Pre-Broadcasting cũng giúp kênh Canal+ tăng thêm 26% lượng người xem mỗi ngày.
Như vậy với Pre-Broadcasting, khán giả đã được cung cấp thêm một phương thức để xem truyền hình một cách linh động hơn rất nhiều. Giờ đây, khán giả có thể xem trước (Pre-Broadcasting), xem trực tiếp cũng như xem phát lại một chương trình mà mình yêu thích.
Thanh Vân.