5 cách hiệu quả để khai thác quảng cáo và tiếp thị qua OTT

01

  1. Theo sát người tiêu dùng.

02

Theo báo cáo trên, 180 triệu người đang sử dụng các nền tảng OTT. Nhưng điều quan trọng là 31 triệu người xem OTT đã ngừng xem TV truyền thống; OTT đang thu hút lượng người xem vào khung giờ vàng.

  1. Đa dạng hóa mô hình quảng cáo.

03

Trong bối cảnh thị trường OTT ở Đông Nam Á bị phân mảnh bởi rất nhiều dịch vụ khác nhau, các nền tảng phổ biến nhất đều có hiển thị quảng cáo. Một lượng lớn người xem sẵn sàng xem quảng cáo trên các nền tảng này để đổi lấy nội dung được xem. Khi các nhãn hàng và agency lập kết hoạch truyền thông cho 2021, các ứng dụng OTT hỗ trợ quảng cáo là một lựa chọn đáng được cân nhắc. Có khoảng 100 triệu người sử dụng đã vào các nền tảng OTT có hỗ trợ quảng cáo ở Đông Nam Á.

  1. Có chiến lược lâu dài.

04

Covid-19 đã giúp OTT có một năm phát triển vũ bão. Việc chuyển đổi sang xem video trên OTT sẽ không dừng lại khi Covid-19 qua đi mà tiếp tục trở thành xu hướng khắp Đông Nam Á. Vì vậy, thay vì chỉ đầu tư quảng cáo trên OTT vào thời gian Covid-19, các nhà quảng cáo cần tính toán lâu dài hơn để khai thác thị trường OTT đầy tiềm năng.

  1. Cơ hội không bó hẹp trên thiết bị di động

05

Mặc dù đa số người xem OTT sử dụng thiết bị di động, báo cáo của The Trade Desk còn cho thấy một số lượng đáng kể người đăng nhập từ Smart TV. Số liệu ghi nhận trong báo cáo cho thấy 80% người xem OTT trên nhiều thiết bị khác nhau và Smart TV đứng thứ hai về thời gian xem OTT và đặc biệt phổ biến ở người xem lớn tuổi (35+) và ở thị trường Việt Nam.

  1. Nội dung mang bản sắc quốc gia

06

Khán giả Đông Nam Á không chỉ xem các bộ phim bom tấn của Hollywood và series dài tập của phương Tây. Theo báo cáo này, khán giả cũng muốn xem nội dung của chính đất nước họ. Đặc biệt ở các thị trường như Thái Lan và Việt Nam, các nội dung mang tính quốc gia thậm chí còn phổ biến hơn các chương trình phương Tây. Nội dung châu Á nhập khẩu từ các cường quốc trong khu vực như Hàn Quốc cũng thu hút sự chú ý (39% người xem), trong khi chương trình của Trung Quốc chỉ 1/5 khán giả yêu thích.

Khi người tiêu dùng thay đổi sở thích xem trực tuyến, các nhà quảng cáo cần tìm những cách mới để tiếp cận. OTT sẽ là kênh quảng cáo đầy tiềm năng trong tương lai ở thị trường Đông Nam Á.

Thanh Mai (lược dịch theo campaignasia.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *