MEDIA AGENCY

Đối với Media agency, dữ liệu VIETNAM-TAM đem lại các lợi ích sau:

Nghiên cứu về khách hàng & đối thủ cạnh tranh của nhãn hàng

  • Dữ liệu Adex sẽ báo cáo hiệu quả các chiến dịch quảng cáo về lượng khán giả đã tiếp cận, chi phí bỏ ra cho các chiến dịch,… Qua đó media agency thống kê tỉ lệ % khách hàng mục tiêu đã tiếp cận của cả nhãn hàng và đối thủ của họ.
  • Gói dữ liệu Adex của VIETNAM-TAM sẽ bóc tách các loại hình quảng cáo trên truyền hình bất kỳ nhãn hàng nào được yêu cầu, nếu quảng cáo bằng TVC sẽ được VIETNAM-TAM cung cấp các đoạn quảng cáo bằng đĩa DVD hoặc qua email. Từ đó đơn vị media agency nắm rõ được nội dung quảng cáo mà đối thủ của nhãn hàng đã dùng, để tránh trùng lặp ý tưởng và làm cơ sở đưa ra ý tưởng độc đáo, mới lạ hơn trong chiến lược khác biệt hóa thương hiệu của nhãn hàng.

Xác định khán giả và đặc điểm khán giả của các kênh, chương trình, khung giờ truyền hình theo từng thị trường mục tiêu

  • Dữ liệu rating giúp các đơn vị agency nắm bắt được đặc điểm khán giả từng kênh của từng thị trường khác nhau. Từ đó lựa chọn kênh có nhiều khách hàng mục tiêu đang theo dõi để thực hiện chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Lập Planing và booking quảng cáo cho nhãn hàng

  • Từ dữ liệu rating và khảo sát cơ bản của VIETNAM-TAM, các đơn vị media agency có thể phân tích được xu hướng khán giả và các loại hình quảng cáo thu hút trên truyền hình. Từ đó, làm cơ sở để thực hiện các loại hình quảng cáo hiệu quả, gây được hiệu ứng cao cho nhãn hàng.
  • Quảng cáo trên truyền hình không đơn thuần chỉ là booking lên những chương trình đang gây chú ý trên mạng xã hội, bởi có thể khách hàng mục tiêu của nhãn hàng sẽ chiếm một phần rất nhỏ trong nhóm khán giả này và giá quảng cáo tương đối cao so với các chương trình khác. Vì vậy, các đơn vị media agency cần nắm bắt được khách hàng mục tiêu của nhãn hàng đang theo dõi những chương trình nào trên truyền hình, để từ đó nắm bắt được thói quen, hành vi và xu hướng của họ.

Đánh giá hiệu quả các chiến dịch quảng cáo

  • Media agency cần dữ liệu Adex để đối soát quảng cáo: Thời lượng; vị trí; tần suất phát sóng;…. Ngoài việc làm cơ sở chứng thực để media agency đối soát với hợp đồng booking được ký kết với Đài truyền hình, media agency cũng cần lập báo cáo gửi đến nhãn hàng.
  • Dữ liệu Adex cũng giúp các đơn vị media agency nắm bắt được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình về: Số lượng khán giả tiếp cận được, tỉ lệ khán giả xem hết chương trình quảng cáo, tỉ lệ khán giả mục tiêu đã tiếp cận chương trình quảng cáo,… Để từ đó đánh giá hiệu quả quảng cáo và báo cáo lại đối với các nhãn hàng một cách khách quan được chứng nhận bởi bên thứ 3 là VIETNAM-TAM.
  • Ngoài ra, từ cơ sở dữ liệu hiệu quả quảng cáo media agency có kế hoạch làm mới, thay thế, phát triển các chiến dịch quảng cáo phù hợp.