RATING – DỮ LIỆU KHÁN GIẢ TRUYỀN HÌNH

Rating là thuật ngữ sử dụng trong đo lường khán giả xem truyền hình. Qua các chỉ số rating chi tiết, các đơn vị tham gia vào thị trường truyền hình sẽ nắm bắt được hiệu quả của từng chường trình/kênh đã và đang được phát sóng, cũng như nắm rõ được xu hướng khán giả để có sự đầu tư hợp lý và phát triển nhất.

du lieu rating vietnam tam 1

Với nội dung báo cáo đa dạng, nhanh chóng, minh bạch về quy trình vận hành đo lường dữ liệu khán giả truyền hình, VIETNAM-TAM hỗ trợ tối đa cho các đơn vị tham gia thị trường truyền hình có những báo cáo phân tích chuyên sâu về các chỉ số khán giả truyền hình: 

  • Đối với Kênh truyền hình, dữ liệu VIETNAM-TAM giúp:
    • Xác định nội dung thu hút khán giả
    • Đánh giá được hiệu quả quảng cáo của kênh/chương trình/khung giờ

    • Tối ưu hóa doanh thu quảng cáo

    • Nắm bắt được các chương trình/kênh cạnh tranh
  • Đối với Đơn vị sản xuất nội dung truyền hình, dữ liệu VIETNAM-TAM giúp:
    • Nắm bắt được tâm lý, sở thích của từng đối tượng khán giả với các thể loại nội dung chương trình;
    • Nắm bắt được xu hướng, thể loại chương trình đang thu hút khán giả
    • Đánh giá hiệu quả của các chương trình đã sản xuất
  • Đối với Agency, dữ liệu VIETNAM-TAM giúp:
    • Xác định khán giả và đặc điểm khán giả của các kênh, chương trình, khung giờ truyền hình theo từng thị trường mục tiêu.
    • Tạo cơ sở xây dựng kế hoạch quảng cáo cho chủ quảng cáo hay còn gọi là nhãn hàng.
    • Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
  • Đối với Nhãn hàng, dữ liệu VIETNAM-TAM giúp:
    • Xác định kênh, chương trình phù hợp để đặt quảng cáo
    • Xác định đối tượng khán giả, thời điểm và kênh để tiếp cận khán giả.

    • Tối ưu hóa chi phí quảng cáo
    • Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
  • Đối với Đơn vị nghiên cứu thị trường, các chỉ số VIETNAM-TAM sẽ giúp:
    • Xây dựng góc nhìn khách quan về đặc điểm nhân khẩu học trên từng thị trường. Từ đó, phân tích hợp lý về đặc điểm của các đối tượng mục tiêu như: Hành vi, thói quen, độ tuổi, giới tính,… để đưa ra bản nghiên cứu hoàn chỉnh, đa chiều và sâu sắc nhất.
    • Xác định thị hiếu của khán giả đối với từng thể loại nội dung truyền hình
  • Đối với Marketer, dữ liệu VIETNAM-TAM giúp tối ưu được chi phí quảng cáo, lên kế hoạch thực hiện truyền thông hợp lý, lựa chọn chương trình và kênh đúng với khách hàng mục tiêu của mình,…. 

Các báo cáo mà hiện nay gói Rating đang cung cấp:

  •  Báo cáo đánh giá hiệu quả phát sóng của kênh/chương trình dựa trên các chỉ số Rating/Reach/Share… theo khung giờ/ ngày/ tuần/ tháng/ quý…
  •  Báo cáo phân tích hành vi khán giả, trong trường hợp khán giả không theo dõi kênh/chương trình trong một khoảng thời gian cụ thể.
  •  Báo cáo xếp hạng vị trí của kênh/ chương trình/ nhóm chương trình theo khung giờ/ ngày/ tuần/ tháng/ quý…
  •  Báo cáo phân tích xu hướng Rating của kênh/ chương trình bằng biểu đồ trực quan.
  •  Báo cáo so sánh nâng cao về hiệu quả thu hút khán giả của chương trình/ kênh với các chương trình/kênh cạnh tranh trong cùng khung giờ phát sóng
  •  Báo cáo nâng cao về lượng khán giả dịch chuyển giữa các chương trình/ kênh với nhau.
  •  Báo cáo nâng cao về độ phủ và tần suất xem truyền hình của các chương trình/nhóm chương trình theo khung giờ/ ngày /tuần /tháng /quý
  •  Báo cáo phân tích khán giả chuyên sâu theo các cấp độ về sự trùng lặp khán giả/sự trung thành với các chương trình theo khung giờ.