Trong bối cảnh truyền thông bị phân mảnh trên đa nền tảng, đa thiết bị, việc tìm kiếm và tiếp cận khán giả của publishers/advertisers sẽ trở nên khó hơn rất nhiều và điều quan trọng hơn nữa là làm sao có thể nổi bật, tỏa sáng trong thị trường truyền thông khốc liệt này. Đó là còn chưa kể đến một cuộc suy thoái toàn cầu sắp xảy ra, hay việc cắt giảm ngân sách của đầu tư quảng cáo. Hơn lúc nào hết, thị trường truyền thông cần một công cụ giúp họ ra quyết định, hành động nhanh chóng và tự tin.
Với Nielsen ONE, giải pháp đo lường đa nền tảng, Nielsen cung cấp khả năng loại bỏ trùng lặp trên cả bốn màn hình (TV truyền thống, Connected TV, Máy tính, Thiết bị di động). Nielsen ONE cho phép publishers/advertisers lập kế hoạch và giao dịch mua bán quảng cáo trên một tập hợp các chỉ số đáng tin cậy, độc lập và được tiêu chuẩn hóa, và quan trọng nhất là có thể so sánh được trên nền tảng truyền thống và nền tảng số. Nielsen ONE bao gồm hai dịch vụ cốt lõi, Nielsen ONE Ads và Nielsen ONE Content, và dịch vụ đầu tiên đã chính thức ra mắt.
Dưới đây là năm điều publishers/advertisers cần biết về Nielsen ONE Ads.
- Được hỗ trợ bởi dữ liệu lớn, được xác thực bởi người thật.
Nielsen ONE sử dụng giải pháp nhận dạng độc quyền được xây dựng với tiêu chí rõ ràng, minh bạch để thực hiện nhiệm vụ đo lường các phương tiện được khán giả sử dụng và được xác thực trên mẫu đo lường tiêu biểu và lớn nhất của ngành truyền thông.
Giải pháp của Nielsen kết hợp quy mô dữ liệu lớn của 35 triệu hộ gia đình và gần 100 triệu thiết bị, mẫu đo lường tại Mỹ với hơn 101.000 người. Tất cả các nguồn dữ liệu trên cho phép Nielsen đưa ra các chỉ số về hoạt động xem của khán giả thực sự chứ không chỉ về loại thiết bị hay hạ tầng, và quan trọng nhất là cung cấp cho thị trường những báo cáo dữ liệu, cũng như hiểu biết chính xác về lượng người xem, thói quen xem của khán giả không trùng lặp trên các nền tảng khác nhau.
- Khán giả không trùng lặp trên tất cả các màn hình.
Nielsen ONE Ads cung cấp các số liệu về tần suất và phạm vi tiếp cận được loại bỏ trùng lặp trên các kênh truyền hình truyền thống, Connected TV (CTV), máy tính và thiết bị di động. Điều này cung cấp cho publishers/advertisers khả năng bao quát chiến dịch quảng cáo một cách toàn diện để nắm rõ lượng khán giả đã tiếp cận của nội dung/quảng cáo cũng như tần suất hiển thị trên các nền tảng.
Bất kể đối tượng khán giả của publishers/advertisers tập trung ở đâu trên internet, Nielsen ONE Ads sẽ có thể đo lường chính xác: Theo tỷ lệ phần trăm khán giả mục tiêu, lượng khán giả đã tiếp cận trung bình theo độ tuổi và giới tính, tần suất xuất hiện trung bình theo độ tuổi và giới tính, gross rating points, quảng cáo được theo dõi theo độ tuổi và giới tính. Số liệu trên không phải đơn lẻ mà bao gồm cả dữ liệu tổng hợp của cả TV truyền thống và CTV đối với khán giả xem không trùng lặp.
- Khả năng so sánh.
Cho dù bạn là đơn vị sản xuất nội dung (publisher), nhà quảng cáo (advertiser) hay bất kỳ đơn vị nào tham gia trong ngành công nghiệp truyền thông quảng cáo, bạn đều cần có góc nhìn bao quát và chi tiết về đối tượng khán giả của mình trên tất cả các phương tiện mà họ đang xem nội dung. Hơn nữa, bạn cần một cách để dễ dàng so sánh hiệu suất tiêu thụ nội dung quảng cáo giữa các nền tảng, nhà cung cấp…
Nielsen ONE Ads cung cấp giải pháp đo lường đồng nhất quảng cáo truyền hình và kỹ thuật số từ đó đưa ra các chỉ số có thể so sánh được đến với thị trường. Điều này có nghĩa là, lần đầu tiên, Nielsen sẽ cung cấp các số liệu về lượng khán giả đã tiếp cận và tần suất xuất hiện cho từng quảng cáo, điều này giúp các đơn vị trong ngành đưa ra quyết định sáng suốt, toàn diện một cách nhanh chóng và tin cậy. Khả năng so sánh giúp các đơn vị trong ngành truyền thông quảng cáo nhìn thấy bức tranh toàn cảnh và rõ ràng chi tiết, từ đó sẽ có các quyết định sáng suốt hơn với ít rủi ro hơn.
- Độ phủ lớn nhất.
Nielsen ONE Ads giải quyết được vấn đề phân mảnh của đo lường đa phương tiện hiện nay với độ phủ rộng nhất của ngành đối với cả hệ sinh thái truyền hình: các hệ thống truyền hình, dịch vụ truyền hình trực tuyến, nhà cung cấp Connected TV và các đơn vị sản xuất nội dung số.
Nielsen ONE Ads cung cấp khả năng đo lường lượt xem trên hơn 200 nguồn TV, hơn 75% chi tiêu cho quảng cáo số trên các thiết bị và gần 90% chi tiêu cho quảng cáo số trên máy tính và thiết bị di động.
- Góc nhìn chi tiết và nhất quán.
Các con số, số liệu thống kê, chỉ số… chỉ hữu ích nếu bạn hiểu chúng. Nielsen ONE Ads tập hợp dữ liệu lại với nhau trong một dashboard (bảng hiển thị) được sắp xếp hợp lý để biến các con số thành những thông tin chi tiết và nhất quán.
Trang dashboard hiển thị mức độ tiếp cận, tần suất và tỷ lệ phần trăm quảng cáo đến đúng khán giả mục tiêu trên TV truyền thống, Connected TV, máy tính và thiết bị di động. Người dùng có thể xem hiệu suất riêng lẻ của từng nền tảng để đánh giá sức mạnh của toàn bộ chiến dịch hoặc kênh phân phối, đồng thời hiểu được khán giả ở đâu trong đó. Ngoài ra còn có các công cụ tạo báo cáo cho phép người dùng truy cập dữ liệu thô khi cần thiết.
Lời kết:
Có lẽ điều quan trọng nhất cần biết về Nielsen ONE Ads là: Đây mới chỉ là bước khởi đầu. Nielsen sẽ bổ sung các cải tiến và khả năng để hỗ trợ toàn bộ quy trình của chiến dịch quảng cáo, bao gồm đo lường KPI của chiến dịch, báo cáo về Đối tượng khán giả nâng cao, cũng như toàn bộ lượng người xem nội dung trên đa nền tảng với Nielsen ONE Content.
Cuối cùng, Nielsen ONE cho phép các đơn vị quảng cáo và đơn vị quản lý nội dung lập kế hoạch và giao dịch trên một bộ số liệu duy nhất trên truyền hình truyền thống và truyền hình số với những số liệu đáng tin cậy, minh bạch và được tiêu chuẩn hóa trong toàn ngành cũng như trên tất cả các nền tảng khác nhau.
Thanh Mai (dịch theo Nielsen)