Đặc biệt, vào khung giờ 18h00-19h00, kênh đều có lượng khán giả trung bình xem mỗi phút trên 5.000 người ở cả ba tháng quý 1/2021, cao nhất vào tháng 3 với gần 8.000 khán giả.
Khung “ giờ vàng” buổi tối của kênh VTC1 không thể không nhắc tới chường trình Bản tin tối – phát sóng hàng ngày lúc 18h30. Bên cạnh những tin tức tổng hợp trong nước và quốc tế, mang đến cho khán giả những tin tức “nhanh” nhất, “nóng” nhất, một trong những điểm tạo sự khác biệt của Bản tin tối VTC1 là đi sâu vào các vấn đề xã hội, dân sinh, đời sống thường nhật.
Bên cạnh những tin tức tổng hợp trong nước và quốc tế, mang đến cho khán giả những tin tức “nhanh” nhất, “nóng” nhất, một trong những điểm tạo sự khác biệt của Bản tin tối VTC1 là đi sâu vào các vấn đề xã hội, dân sinh, đời sống thường nhật.
Việc phát sóng bản tin từ 18h30 đem lại một lượng lớn khán giả cho chương trình, cạnh tranh trực tiếp với chương trình Chuyển động 24h của kênh VTV1. Có những thời điểm, TVR của chương trình Bản tin tối đạt 1,46% với lượng người xem trung bình mỗi phút trên 47.500 người (khung 18h45-18h50). Tuy nhiên, trong hơn 1 giờ phát sóng, chỉ số TVR của chương trình cũng có biến động tương đối lớn và có xu hướng giảm dần về cuối chương trình. Từ 19h00, lượng khán giả Bản tin tối sụt giảm mạnh tới xấp xỉ 50%. Sự sụt giảm TVR của chương trình Bản tin tối VTC1 trong khung giờ này là do khán giả tại thị trường Hà Nội vẫn có thói quen xem Thời sự – 19h00 và các bản tin thời tiết, thể thao trên các kênh của Đài truyền hình Việt Nam và đã dịch chuyển qua các kênh này.
Mặc dù không thuộc top đầu tại thị trường Hà Nội nhưng bằng chất lượng nội dung, VTC1 vẫn thu hút một lượng khán giả trung thành nhất định, đặc biệt trong khung giờ từ 18h00-19h00. Vì vậy, thách thức đặt ra cho VTC1 không chỉ là thu hút thêm khán giả mà còn là giữ chân được khán giả trung thành của mình.
Nguyễn Anh