Theo báo cáo của K7 Media và cũng được chứng minh bởi các số liệu đo lường khác, thời gian xem TV đã tăng vọt trong các giai đoạn giãn cách xã hội. Điều này khiến nhu cầu về các chương trình TV mới cũng tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, do hậu quả của đại dịch, nhiều nhãn hàng buộc phải cắt giảm ngân sách marketing và mức chi cho quảng cáo truyền thống cũng bị thắt chặt. Nhờ đó, các chương trình do nhãn hàng tài trợ có thể giúp giải quyết được cả vấn đề thiếu chương trình của đài truyền hình cũng như mong muốn marketing với chi phí hợp lý của các công ty.
Đây những chương trình được sản xuất dưới sự tài trợ của các nhãn hàng thay vì các đài truyền hình thực hiện và chịu chi phí. Các chương trình này cung cấp thông tin phù hợp và có giá trị cho khán giả đồng thời lồng ghép thông điệp về thương hiệu hay quảng bá sản phẩm của các nhãn hàng.
Samantha Glynne, Phó Chủ tịch Cấp cao Toàn cầu của Branded Entertainment, cho biết: “Chương trình do nhãn hàng tài trợ là một cách tuyệt vời để làm nổi bật thương hiệu – hiệu quả hơn nhiều so với giới hạn 30 giây của một đoạn quảng cáo. Với một chương trình, các nhãn hàng có thể kể một câu chuyện, ví dụ như về vị trí của họ trong cộng đồng, cách họ giúp cộng đồng, nhân viên trong đại dịch…“.
Tất nhiên, để truyền tải được một câu chuyện thú vị, các nhãn hàng cần có cách tiếp cận tinh tế, tích hợp nội dung về thương hiệu một cách hợp lý, phù hợp.
Donovan Chan, Giám đốc sáng tạo của công ty Beach House Pictures nói về việc sản xuất chương trình Ed Stafford: First Man Out cho Discovery và Bilibili tại Trung Quốc: “Chúng tôi đã chứng rỏ được rằng các chương trình sinh tồn cũng như các chương trình do nhãn hàng tài trợ có thể thu hút được khán giả ở Trung Quốc một cách hiệu quả. Và quan trọng nhất là có thể tạo ra hai phiên bản khác nhau mà vẫn hấp dẫn bằng cách đảm bảo những đặc điểm của Trung Quốc kết hợp tốt với đặc điểm của phiên bản toàn cầu. Chúng tôi đã tìm hiểu được về cách người Trung Quốc yêu thích nội dung được tài trợ và cách mô hình này hoạt động cho các sản phẩm trong tương lai.”
Các thương hiệu có thể rời xa quảng cáo truyền thống một thời gian vì khó khăn về kinh tế cũng như sự thay đổi trong hành vi của khán giả. Trong muôn vàn khó khăn do Covid-19 gây ra, các đài truyền hình, nhãn hàng nhanh nhạy vẫn luôn tìm được cơ hội hợp tác trong các dự án phù hợp.
Thanh Vân (theo advanced-television.com)