YouGov đã tiến hành khảo sát trên 17 nước với tập khán giả xem nội dung trên Internet trên nhiều màn hình khác nhau. Khảo sát cũng chú trọng tới các khản giả xem TV là màn hình đầu tiên. Đa số những người xem truyền hình ở tất cả các thị trường đều sử dụng ít nhất một thiết bị kỹ thuật số khác cùng một lúc (69% số người được hỏi). Việc sử dụng đa màn hình này chủ yếu diễn ra ở các nước như Tây Ban Nha, Mexico, Ý, Ba Lan và Đan Mạch. Các nước sử dụng đa màn hình thấp nhất như Đức và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) thì tỷ lệ này cũng lên đến 59%. Điều đó chứng tỏ sự phổ biến của multi-screen.
Multi-screen ở Mỹ và Anh: Mọi người sử dụng thiết bị nào?
Mỹ và Anh là 2 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Các lệnh hạn chế đi lại được áp dụng tại rất nhiều khu vực, do đó, người dân ở 2 nước này đã dành nhiều thời gian hơn ở nhà điều đó dẫn đến gia tăng xem TV, video streaming và sử dụng mạng xã hội.
Cuộc khảo sát cho thấy khoảng 2/3 người Anh (68%) và người Mỹ (64%) đồng thời xem TV và sử dụng ít nhất một thiết bị kỹ thuật số khác. Báo cáo cũng chỉ ra rằng điện thoại thông minh dẫn đầu tất cả các thiết bị khác trong việc sử dụng đồng thời với TV. Với hơn một nửa số người theo dõi truyền hình ở Anh và Mỹ cho biết họ sử dụng điện thoại thông minh cùng lúc. Điều đó khẳng định màn hình di động là kênh hiệu quả nhất để các thương hiệu kết nối với khán giả (khi họ đang xem TV) và hướng họ đến chia sẻ thông tin lên các mạng xã hội.
Khi khán giả đang xem một gameshow thú vị hoặc một quảng cáo rất ấn tượng, với chiếc điện thoại thông minh trên tay, họ có thể dễ dàng và nhanh chóng gửi tin nhắn cho bạn bè hoặc đăng bài lên trang mạng xã hội để chia sẻ cảm xúc.
Laptops và Tablets cũng là những thiết bị multi-screen phổ biến được sử dụng ở cả Anh và Mỹ. Khác với điện thoại thông minh, việc sử dụng Laptops và Tablets sẽ đem lại tiềm năng cho các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo dẫn đến mua hàng trực tiếp, quảng cáo nhiều sản phẩm một lúc.
Với việc người dân trên khắp thế giới dành nhiều thời gian hơn ở nhà và tương tác nhiều hơn với các phương tiện truyền thông do đại dịch, cơ hội quảng cáo của các nhãn hàng là rất lớn. Nắm được cách mọi người xem gì và trên những thiết bị nào sẽ giúp các thương hiệu quảng cáo hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.
Thanh Mai (dịch theo advanced-television.com)