Đà Nẵng: chỉ số rating đạt tới 9% trong giai đoạn giãn cách

Theo dữ liệu đo lường của VIETNAM-TAM, khán giả xem truyền hình tại Đà Nẵng trước khi có tác động bởi dịch bệnh và sau khi kết thúc các đợt giãn cách xã hội là không khác biệt nhiều, bình quân mỗi khán giả xem truyền hình của khu vực dao động ở mức xấp xỉ 7%, tại top 10 kênh là khoảng 2%. Tỉ lệ này chỉ dần tăng cao khi xuất hiện đợt giãn cách đầu tiên, cao nhất vào tháng 4/2020 khi rating cao nhất đạt 8.2% (tăng 22.4% so với rating 6,7% hồi tháng 1/2020).

Sau khi kết thúc đợt cách ly đầu tiên theo chỉ thị của chính phủ, cuộc sống người dân dần đi vào ổn định cũng là lúc các hoạt động du lịch tại Đà Nẵng có cơ hội hồi phục, tỉ lệ khán giả xem truyền hình cũng dần trở lại ở mức trung bình trước khi cách ly. Tuy nhiên, đại dịch đã bùng phát tại địa bàn Đà Nẵng chỉ sau 4 tháng và toàn bộ thành phố Đà Nẵng đặt trong tình trạng cách ly tuyệt đối. Lần này, người dân Đà Nẵng có xu hướng xem truyền hình nhiều hơn trước với đỉnh cao đạt tại tháng 8 với bình quân mỗi phút có 9 % khán giả xem truyền hình (cao hơn 34.3% so với tháng 1 của năm). Xu hướng này tương tự với top 10 kênh được theo dõi nhiều nhất tại khu vực.

da nang chi so rating dat toi 9 trong giai doan gian cach 01

da nang chi so rating dat toi 9 trong giai doan gian cach 02

 

Các kênh truyền hình top đầu được theo dõi tại Đà nẵng thể hiện rõ nét sự giao thoa văn hóa giữa hai miền Nam Bắc. Trong top 10 kênh được quan tâm nhất có VTV1, VTV3 là 2 kênh hấp dẫn nhất tại Hà Nội và THVL1, HTV7 là 2 kênh hấp dẫn nhất tại Hồ Chí Minh và Mekong. Ngoài ra trong danh sách này còn có các kênh hấp dẫn khác trong toàn khu vực như SCTV4, SCTV14, Cartoon Network. Rating không chỉ tăng trên các kênh lớn, các kênh truyền hình địa phương và khu vực là DaNangTV1 và VTV8 cũng chứng kiến sự gia tăng khán giả đáng kể. Trong đó, DanangTV1 đã tăng 4 bậc từ vị trí 11 lên 7 trong thứ hạng kênh. Ngoài ra HTV2 cũng vươn lên mạnh mẽ từ vị trí 17 lên 10. Hai kênh này thay thế vị trí VTV6 và VTVcab2 trong Top 10 ở các giai đoạn trước.

da nang chi so rating dat toi 9 trong giai doan gian cach 03

 

Bên cạnh tỉ lệ Rating các kênh có xu hướng tăng, tỉ lệ khán giả tại các nhóm tuổi cũng đều tăng trưởng mạnh, nhiều nhất là độ tuổi trên 55, tiếp theo đó là độ tuổi từ 15 đến 34, đây cũng chính là độ tuổi tiếp cận các phương tiện truyền thông số điển hình nhất.

Có thể thấy, truyền hình đã và đang là kênh truyền thông chính thống, đáng tin cậy, thu hút đông đảo khán giả tại các độ tuổi và các vùng miền trên cả nước, với sự đa dạng nội dung bao gồm tin tức, giải trí… đến các chương trình sự kiện nổi bật. Khi xảy ra những biến động trong cuộc sống, nhất là trong giai đoạn covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, nhu cầu tiếp cận nguồn tin tức chính xác, tin cậy của khán giả thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết. Truyền hình một lần nữa khẳng định vai trò không thể thay thế của mình.

Để có những thông tin cụ thể hơn về thị hiếu khán giả Đà Nẵng- thành phố du lịch bị ảnh hưởng lớn nhất từ dịch bệnh không chỉ một mà tới hai lần, đón xem những bài phân tích tiếp theo với những sô liệu chính xác, khách quan, minh bạch và đáng tin cậy mà VietnamTAM đã ghi nhận được.

Chu Huệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *