Lễ trao giải Grammy đã được tổ chức và dàn dựng rất tốt, theo đánh giá chung, nhưng tỉ lệ khán giả theo dõi vẫn sụt giảm thậm tệ. Theo báo cáo đo lường của Nielsen, chương trình Lễ trao giải Grammys trên kênh CBS chỉ đạt 9,2 triệu người xem trên cả truyền hình và trực tuyến dù đã phát vào Chủ nhật. Đây là con số thấp nhất được ghi nhận và giảm tới 51% so với năm 2020.
Kỷ lục sụt giảm của Grammy nối tiếp sau kỷ lục giảm lượng khán giả tới 63% của Lễ trao giải Quả cầu vàng vài tuần trước và Lễ trao giải Emmy vào mùa thu năm ngoái.
Điều đó đủ để các đài truyền hình lo lắng, rằng liệu sự sụt giảm này chỉ liên quan đến đại dịch hay không và liệu họ có thể tiếp tục bám vào các sự kiện hấp dẫn khán giả kiểu truyền thống nữa không. Mọi lo lắng đang đặt vào một sự kiện truyền hình sắp diễn ra và được phát sóng trên kênh ABC- Lễ trao giải Oscar- sự kiện truyền hình hấp dẫn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau trận tranh Super Bowl.
Có rất nhiều nguyên nhân, bao gồm sự suy giảm của truyền hình truyền thống nói chung và đặc biệt là sự phân mảnh của ngành giải trí: Ngày càng có ít phim, chương trình truyền hình và bài hát khuyến khích mọi người xích lại với nhau. Hơn nữa, người hâm mộ có xu hướng lựa chọn xem những điểm nổi bật của chương trình Sunday’s Grammy qua các mạng xã hội thay vì xem toàn bộ sự kiện kéo dài gần bốn giờ đồng hồ.
CBS là kênh được khán giả theo dõi nhiều nhất trong tuần, thu hút trung bình 4,9 triệu người trong khung giờ vàng buổi tối tại Mỹ, tiếp theo là NBC có 4 triệu, ABC có 3,4 triệu, Fox có 2,6 triệu.
Phạm Quang Anh (theo AP)