Trước đó, với vai trò là đối tác công nghệ, Nielsen đã cung cấp toàn bộ trang thiết bị đo lường và chuyển giao công nghệ nghiên cứu khán giả truyền hình cho AMI. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác lần này đánh dấu bước tiến quan trọng cho quan hệ đối tác giữa Nielsen và AMI.
Công ty TNHH Nielsen Việt Nam, là công ty thuộc tập đoàn Nielsen (The Nielsen Company), tập đoàn nghiên cứu thị trường hoạt động ở hơn 100 Quốc gia. Nielsen Việt Nam được thành lập tại Việt Nam từ năm 1993. Nielsen Việt Nam đã trở thành công ty hàng đầu trong việc cung cấp đầy đủ các giải pháp và hiểu biết trong lĩnh vực nghiên cứu định tính, định lượng, phương tiện truyền thông và đo lường bán lẻ với chuyên môn trong lĩnh vực Ngành hàng tiêu dùng nhanh, Sản phẩm tiêu dùng, Ô tô, Tài chính , Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp và sản xuất, Bất động sản và Du lịch. Nielsen Việt Nam có văn phòng tại 06 thành phố chính, trụ sở chính được đặt tại TP.HCM.
Công ty TNHH Đo kiểm AMI thành lập năm 2013, là doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hoàn toàn công nghệ tiên tiến của thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu khán giả truyền hình. AMI là đơn vị đầu tư, vận hành và khai thác thương mại Hệ thống VIETNAM-TAM, cung cấp dữ liệu chỉ số khán giả truyền hình (rating), hiệu quả quảng cáo (adex) đến các đơn vị trong lĩnh vực truyền hình: đài truyền hình, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, đơn vị sản xuất nội dung, các đơn vị đại lý quảng cáo và các nhãn hàng…
VIETNAM-TAM