Du lịch đến các nước khác từ chính ngôi nhà của bạn: Lượt xem các phim tiếng nước ngoài đã tăng hơn 50% trong năm 2020 (so với năm 2019). Platform (Tây Ban Nha), Barbarians (Đức) và Rogue City (Pháp) là 3 tựa phim được xem nhiều nhất. K-drama (phim dài tập Hàn Quốc) có lượt xem tăng gần gấp ba lần và anime (phim hoạt hình Nhật Bản) cũng tăng hơn 100% ở Mỹ. Kingdom S2 và The King: Eternal Monarch là những bộ phim truyền hình Hàn Quốc được yêu thích nhất. Các bộ phim Pokémon: Mewtwo Strikes Back – Evolution và Blood Of Zeus là các bộ phim hoạt hình thu hút nhất. Một loạt phim serie nước ngoài đã tạo thành hiện tượng khi lọt vào Top 10 phim được xem nhiều nhất ở rất nhiều quốc gia. Có thể kể đến Money Heist: Part 4 (Tây Ban Nha) đã lọt vào Top 10 tại 92 quốc gia, Barbarians (Đức) ở 91 nước, #Alive (Hàn Quốc) ở 90 nước, Ragnarok (Na Uy) ở 89 nước và Lost Bullet (Pháp) tại 89 nước. Mặc dù không phải là phim “tiếng Pháp”, Emily in Paris, là một trong những bộ phim hài được xem nhiều nhất trong năm của Netflix.
Trải nghiệm những cuộc đời khác: Khán giả Netflix trong 2020 dành thời gian xem phim tài liệu và truyền hình thực tế nhiều gấp đôi so với 2019. Những phim tài liệu được xem nhiều nhất là American Murder: The Family Next Door, The Social Dilemma, Tiger King và Killer Inside: The Mind of Aaron Hernandez. Trong các truyền hình thực tế, Floor is Lava, Love is Blind và Too Hot To Handle là những chương trình phổ biến nhất trong năm của Netflix.
Tình yêu giúp vượt qua khó khăn và đau buồn: Khán giả Netflix cũng lựa chọn phim lãng mạn nhiều gấp đôi so với năm 2019, nổi bật là The Kissing Booth 2, Princess Switch: Switched Again và To All The Boys PS I Still Love You. Netflix đã ra mắt chương trình hẹn hò trực tuyến Love Is Blind và gặt hái thành công rực rỡ trong bối cảnh việc hẹn hò trực tiếp bị hạn chế tối đa. Love is Blind đứng trong Top 10 tại Mỹ trong 47 ngày liên tiếp từ khi ra mắt vào tháng Hai. Những chương trình hẹn hò khác như Half Of It và Indian Matchmaking cũng thu hút được lượng lớn khán giả.
Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ: Từ tháng 3 đến tháng 4, lượt xem các bộ phim hài trên Netflix tăng vọt so với tháng 2 và đã bùng nổ vào tháng 10/2020. Hubie Halloween, The Wrong Missy, Space Force, Holidate và Kevin Hart, Zero F ** ks Given là những bộ phim hài hot nhất trong năm.
Ẩm thực tại nhà lên ngôi: Trong tháng 3, các tìm kiếm trên Netflix về ‘chương trình nướng bánh tại nhà‘ đã tăng gần 50% so với tháng trước. Các chương trình nấu ăn tại nhà phổ biến nhất là Get Organized with The Home Edit, Nailed It !, Million Dollar Beach House, The American Bar BBQ Showdown và Crazy Delicious.
Tầm quan trọng của gia đình: Những bộ phim về gia đình trên Netflix tại Mỹ như The Crown Season 4, The Queen’s Gambit, Enola Holmes, Rished, Ozark Season 3, The Umbrella Academy Season 2 và Hillbilly Elegy... đã thu hút lượng khán giả khổng lồ. Với tính chất vui vẻ, giải trí cho trẻ em và cả gia đình, The Christmas Chronicles: Part Two, The Willoughbys, The Angry Birds Movie 2, Jingle Jangle: A Christmas Journey và Over the Moon là những bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng.
Đắm mình trong hành động và phiêu lưu: khi khán giả không thể tự do đi lại như trước kia, các bộ phim phiêu lưu hành động đã trở thành phao cứu cánh để họ trải nghiệm những cảm xúc mạnh. Có thể kể đến Extraction, Spenser Confidential, The Old Guard, Project Power và Cobra Kai. Da 5 Bloods cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt với câu chuyện chưa từng được kể vể một cuộc phiêu lưu hành động của những người lính Mỹ gốc Phi trong cuộc chiến ở Việt Nam.
Quan trọng nhất, năm 2020 đã cho chúng ta nhiều bài học giá trị: Netflix đã chứng kiến mức độ quan tâm rất lớn của khán giả với My Octopus Teacher (phim về tầm quan trọng của thiên nhiên), Crip Camp (về cuộc cách mạng của người khuyết tật vào những năm 1970) và The Trial of the Chicago 7 (về công bằng xã hội). Nhưng nổi bật nhất là sự kiện George Floyd bị sát hại vào tháng 5 năm 2020. Trong ba tuần sau cái chết của George Floyd, các tựa phim về Người da đen ở Mỹ đã tăng vọt lượng xem – 13TH đã tăng 5000%. , LA 92 tăng 1300% , Dear White People tăng 700%, video Dave Chappelle’s 8:46, được Netflix chia sẻ đã trở thành video thịnh hành nhất trong năm trên YouTube.
Thanh Mai (theo Netflix.com)