Với độ phủ và sức hút mạnh mẽ đối với khán giả nhiều độ tuổi, đặc biệt là nhóm trung-cao tuổi, VTV1 là lựa chọn lý tưởng cho các ông lớn ngành Dược đặt hàng quảng cáo, nổi bật có Dược phẩm Nhất Nhất với sản phẩm Hoạt huyết Nhất Nhất, trong quý 4.2020 đã phát sóng 171 TVC, tỉ lệ khán giả theo dõi quảng cáo (GRP*) đạt 308%, tương ứng mỗi người trong cả 5 thị trường xem quảng cáo 3 lần. Đứng thứ hai là Dược phẩm Diva với sản phẩm Khương Thảo Đan cũng đạt hiệu quả tương tự.
Dược phẩm Phúc Vinh với sản phẩm An tâm ngủ ngon PV (173 TVC), hoạt huyết CM3 (101 TVC) có tỉ lệ khán giả theo dõi quảng cáo tương ứng 232% và 112%. Dược Eco là đơn vị tiếp theo đẩy mạnh quảng cáo trong Quý 4/2020 với 3 thương hiệu trong top 10 có số lượng TVC nhiều nhất bao gồm JEX MAX, Sâm Alipas, Sâm Angela. Số lượng TVC của 2 đơn vị này tăng mạnh nhất trong Top 10 brand so với cùng kỳ năm 2019.
Để đánh giá về hiệu quả quảng cáo trên truyền hình không chỉ dựa trên số lượng TVC hay điểm GRP mà còn có nhiều chỉ số khác mà Hệ thống đo lường khán giả truyền hình VIETNAM-TAM đang cung cấp. Bạn quan tâm đến các số liệu đo lường chính xác, khách quan, minh bạch và tin cậy về quảng cáo trên truyền hình? VIETNAM-TAM có thể trả lời mọi câu hỏi và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
*GRP: là chỉ số cho biết tỉ lệ khán giả theo dõi với mỗi brand quảng cáo trong toàn bộ giai đoạn phân tích. Từ đó, đánh giá hiệu quả của Brand khi thực hiện quảng cáo trên các kênh truyền hình.
Huệ Chu