Các nhà quảng cáo TV mới là chủ đề chính trong một cuộc thảo luận về quá trình chuyển đổi sang Connected TV và Addressable TV, được kiểm duyệt bởi Thomas Bremond, GM International tại công ty tiên phong Adtech FreeWheel.
Kể từ khi bắt đầu đại dịch, hệ thống kênh truyền hình nổi tiếng Channel 4 của nước Anh cũng đã chào đón một làn sóng các nhà quảng cáo mới – nhiều nhãn hàng trong số họ là các thương hiệu trên nền tảng số. Giám đốc doanh thu của Channel 4, Verica Djurdjevic, nhớ lại: “Chúng tôi phải học và thích nghi với các hành vi trên nền tảng số cũng như yêu cầu của các nhà quảng cáo này. Các thương hiệu sinh ra từ nền tảng số mong muốn có sự linh hoạt về đối tượng khán giả mà họ hướng tới, và tất nhiên ngành công nghiệp truyền hình phải thích ứng và thay đổi để đáp ứng”.
Bà Djurdjevic nói rằng các nhà quảng cáo mới, với những đòi hỏi khác nhau, đã thúc đẩy mạnh mẽ sự đổi mới. Channel 4 đã tăng cường đội ngũ chuyên gia dữ liệu và lập trình viên của mình để đáp ứng điều này. Bà Djurdjevic nói thêm: “Ngoài mong muốn hướng đối tượng một cách linh hoạt, các nhà quảng cáo mới muốn khai thác tối đa dữ liệu họ có được từ việc quảng cáo, quan trọng nhất là việc đánh giá hiệu quả quảng cáo với dữ liệu mua hàng thực tế.”
Channel 4 đã nhấn mạnh vào việc giúp mọi người dễ dàng mua bán quảng cáo. Vào tháng 8 vừa qua, hệ thống truyền hình nổi tiếng này đã cho phép các đơn vị đặt quảng cáo lập trình (programmatic advertising) theo thời gian thực (real-time bidding) trên các nền tảng số của mình.
“Quảng cáo lập trình có bảo đảm (Guaranteed programmatic advertising) phù hợp hơn với các nhãn hàng trung bình và lớn, những doanh nghiệp quan tâm đến việc lập kế hoạch quảng cáo dài hạn với số lần hiển thị quảng cáo được đảm bảo. Tuy nhiên, Private Market của Channel 4 cũng có đa dạng các loại hình đặt quảng cáo khác nhau để các nhà quảng cáo khác nhau, kể cả những nhãn hàng chỉ quảng cáo theo chiến dịch ngắn hạn, hoặc những người muốn đặt ngón chân của họ xuống nước và thử nghiệm quảng cáo VOD. Chúng tôi đang chứng kiến sự tăng trưởng đầy hứa hẹn nhờ tùy chọn mua quảng cáo mới và quan trọng nhất là quảng cáo VOD thực sự đem lại hiệu quả cho các nhãn hàng.” Bà Djurdjevic chia sẻ.
Mediaset, gã khổng lồ truyền hình của Ý, cũng đang thay đổi để hướng tới nhà quảng cáo trung và dài hạn trên nền tảng số. Thông thường, các nhãn hàng này có ngân sách rất nhỏ so với quảng cáo trên truyền hình truyền thống. Colombo tiết lộ: Tự phục vụ là một trong những chìa khóa giúp các nhà quảng cáo này tiêu tiền trên TV.
Ý vẫn là một thị trường lớn đối với truyền hình truyền thống xét về lượng khán giả và chi tiêu quảng cáo. Trong các đợt giãn cách xã hội, lượng tương tác với truyền hình truyền thống còn được đẩy lên mạnh mẽ. Đây cũng là một trong những thị trường HbbTV (kết hợp giữa truyền hình truyền thống và truyền hình trên Internet) mạnh nhất ở Châu Âu. Mediaset là công ty tiên phong trong những lĩnh vực HbbTV và đạt được thành quả vượt quá sự mong đợi trong thời kỳ đại dịch, bí kíp thành công chính là sự đầu tư mạnh mẽ vào Connected TV và Addressable TV, cũng như nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của các nhà quảng cáo.
Mediaset tập trung vào việc kết hợp giữa phát sóng truyền thống và phát trực tuyến, tuyến tính và phi tuyến tính. Công ty đã đưa ra Total Video Ratings như một thước đo chung cho cả truyền hình truyền thống và trực tuyến, nhờ đó giúp nhãn hàng có thể lên kế hoạch quảng cáo trên cả 2 nền tảng. Đồng thời, Mediaset đang đưa mọi dữ liệu lên một cơ sở dữ liệu duy nhất và tìm cách tích hợp với các nhà quảng cáo để họ có thể tự lập kế hoạch với dữ liệu của riêng mình trên các kênh HbbTV và CTV.
Sự thành công của Channel 4 và Mediaset là minh chứng cho sự thành công trong việc kết hợp giữa truyền hình truyền thống và truyền hình trên Internet cũng như việc nhanh chóng thay đổi để thích nghi với yêu cầu của thị trường quảng cáo.
Thanh Mai (theo https://www.v-net.tv/)