Kể từ khi ra mắt vào 2015, Samsung TV Plus đã nhanh chóng trở thành một trong những dịch vụ OTT phổ biến nhất. Samsung TV Plus hoàn toàn miễn phí, không cần đăng ký dịch vụ và được tích hợp sẵn vào các Smart TV của Samsung.
Samsung TV Plus hiện hợp tác với khoảng 300 đài truyền hình và đơn vị sản xuất nội dung. Dựa vào đó, Samsung TV Plus có thể cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm nội dung cao cấp tại nhà. Samsung thông báo sẽ liên tục bổ sung các kênh hàng đầu và nội dung hấp dẫn với khán giả truyền hình.
Bà Seline Sangsook Han, Phó Chủ tịch Cấp cao bộ phận Visual Display Business của Samsung Electronics cho biết: “Trong suốt đại dịch, chúng tôi đã nhận thấy khán giả sử dụng thời gian xem TV ở nhà như thế nào cũng như việc họ đánh giá về kho nội dung ra sao. TV thực sự trở thành “trung tâm giải trí” của cả gia đình – từ những tin tức cập nhật đến video theo yêu cầu.”
Ứng dụng Samsung TV Plus hiện đã có ở 12 thị trường bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Áo, Thụy Sĩ và Hàn Quốc và mới nhất là Úc, Brazil. Trong năm 2021, Samsung sẽ tiếp tục ra mắt ứng dụng này ở Mexico, Ấn Độ, Thụy Điển và một số quốc gia châu Âu khác. Người dùng các thiết bị Samsung Galaxy cũng có thể được trải nghiệm Samsung TV Plus trong thời gian tới.
Tại Việt Nam, thị phần TV của Samsung liên tục tăng trưởng và dẫn đầu thị trường trong nhiều năm qua. Samsung ngày càng nới rộng khoảng cách với các đối thủ còn lại, khi thị phần vào năm 2020 đã lớn hơn tổng thị phần của Sony (25,9%) và LG (17,6%) cộng lại, theo số liệu của GFK.
Thị trường TV màn hình lớn có xu hướng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, bất kể đại dịch Covid-19. Giá TV ngày càng giảm, người dùng phổ thông có thể dễ dàng mua một chiếc Smart TV với màn hình lớn. Vì vậy, ngày Samsung TV Plus được mở rộng đến Việt Nam chắc chắn sẽ làm biến chuyển mạnh mẽ thị trường truyền hình tại đất nước hình chữ S.
Thanh Mai (Theo broadbandtvnews.com)