“Toàn cảnh thế giới” trên VTV1 đáp ứng nhu cầu về tin tức quốc tế của khán giả

 

Lấy chủ đề là các vấn đề nóng, thời sự trên thế giới cùng với tiêu đề mỗi số phát sóng đều “ấn tượng”, tạo cảm giác quan tâm, tò mò như: Châu Âu trước thách thức khủng hoảng COVID-19 lịch sử, Trung Đông – Viễn cảnh hoà bình xa vời, 75 năm Liên Hợp Quốc và đóng góp của Việt Nam hay Lịch sử gọi tên Tổng Thống thứ 46 của nước Mỹ…

toan canh the gioi 01

Là một chương trình tin tức nhưng không chỉ thực hiện dưới hình thức đưa tin thông thường, “Toàn cảnh thế giới” còn sử dụng hình thức tọa đàm. Mỗi chương trình đều có một vị khách mời là chuyên gia, nhân vật nghiên cứu về các vấn đề được thảo luận để từ đó có những nhận định, ý kiến và đánh giá chuyên sâu hơn, toàn diện hơn, giúp khán giả nắm bắt thông tin, cập nhật tình hình đang diễn ra trên thế giới.

toan canh the gioi 02

Nội dung của chương trình đều là các vấn đề nóng bỏng, có tính thời sự cao, điển hình trong giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 4/2020, khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại châu Âu và trên thế giới, serries về đại dịch và ảnh hưởng của nó đến các quốc gia đã gia tăng đáng kể sự thu hút của khán giả xem truyền hình, đặc biệt là tại thị trường Hà Nội và Hồ Chí Minh (2 khu vực khán giả có sự quan tâm tới các tin tức thời sự trong nước và quốc tế).

toan canh the gioi 03

Tại thị trường Hà Nội, số phát sóng ngày 12/04/2020 với chủ đề: “Châu Âu trước thách thức khủng hoảng COVID-19 lịch sử” có chỉ số rating trung bình đạt 3.48% (cao nhất trong toàn bộ các số phát sóng của chương trình năm 2020) , bắt đầu với TVR là 2.62% ở những phút đầu tiên và đạt 3.94% khi chương trình kết thúc. Đáng nói, trong tập này tại phần điểm tin về ảnh hưởng của truyền thông tới công tác chống dịch tại châu Âu dành được nhiều quan tâm nhất, đạt hơn 129,000 người theo dõi trung bình mỗi phút.

toan canh the gioi 04

So với lượt phát chính, lượt phát lại của chương trình có giảm nhưng vẫn có chỉ số rating đáng kể tại thị trường Hà Nội. Đặc biệt, tại thị trường Cần Thơ, chương trình có TVR của lượt phát lại thậm chí còn nhỉnh hơn lượt phát chính một chút.

Tuy có chênh lệch về chỉ số rating giữa các thị trường nhưng đối tượng khán giả theo dõi chương trình có sự tương đồng nhất định, nhóm khán giả xem nhiều nhất ở tất cả các thị trường đều có độ tuổi từ 45 trở lên, cao nhất là nhóm khán giả trên 55 tuổi.

Có thể nói, “Toàn cảnh thế giới” đã đưa thế giới đến gần hơn với Việt Nam dưới góc nhìn rất riêng, vô cùng “sắc bén” để từ đó cuộc sống Việt, con người Việt trở nên gắn kết hơn với cuộc sống và con người tại tất cả các quốc gia, đất nước khác.

Ngân Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *