Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo trên truyền hình và các nền tảng trực tuyến

toi uu hoa ngan sach quang cao tren truyen hinh va cac nen tang truc tuyen

Marcien Jenckes, Giám đốc điều hành Comcast Advertising, cho biết: “Bối cảnh quảng cáo trên truyền hình hiện nay vô cùng phức tạp, đa dạng và có nhiều bên tham gia hơn bao giờ hết. Trong khi các báo cáo thường chỉ tập trung vào sự phức tạp của truyền hình hiện tại, thì Comcast Advertising xem xét từ nhiều góc độ – cách khán giả đang xem, người mua đang mua và người bán đang bán. Với quan điểm này, chúng tôi có thể thực sự thấy điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả trong bối cảnh hiện tại, đồng thời cung cấp thông tin chi tiết và dự đoán dựa trên cách nhà quảng cáo có thể tối ưu hóa chi tiêu của họ trên thực tế.”

Trong báo cáo của Comcast Advertising, có những điểm rất đáng chú ý:

  • Khán giả thích các nội dung trực tiếp trên cả TV và trực tuyến. Trên thực tế, 89% khán giả xem TV truyền thống là xem trực tiếp và 54% xem video kỹ thuật số là trực tiếp.
  • Khán giả tiếp xúc với nhiều quảng cáo kỹ thuật số hơn bao giờ hết, vì lượt xem quảng cáo trên các dịch vụ kỹ thuật số tăng 45% từ nửa cuối năm 2020 đến nửa cuối 2021.
  • Các chiến dịch nhắm mục tiêu theo đối tượng khán giả (Audience targeted campaigns) đã tăng hơn 50% hàng năm. Điều này là tất yếu khi các nhà quảng cáo đã nhanh chóng nắm bắt được lợi thế của truyền hình trực tuyến- đó là đối tượng khán giả hết sức rõ ràng.
  • Số lượt xem quảng cáo có lập trình (Programmatic Advertising) đã tăng 80% qua từng năm, vì các nhà quảng cáo coi quảng cáo có lập trình là cách tiếp cận hiệu quả tới từng đối tượng cụ thể hiệu.
  • Khi các đơn vị bán quảng cáo chuyển sang mô hình có lập trình, họ đang làm việc với trung bình 13 đối tác cung cấp quảng cáo lập trình khác nhau – và tổng cộng có tới 30 đối tác.

Sau khi tập trung vào các xu hướng mới nhất dành cho khán giả, người mua và bán quảng cáo, báo cáo của Comcast Advertising đi sâu vào ‘công thức thành công’ có thể áp dụng cho các nhà quảng cáo hiện đại. Dựa trên một nghiên cứu về hơn 20.000 chiến dịch, Comcast Advertising khuyến nghị rằng các nhà quảng cáo nên phân bổ 20-30% ngân sách truyền hình của họ cho quảng cáo trực tuyến và phần còn lại cho truyền hình truyền thống.

James Rooke, Tổng giám đốc EffecTV cho biết: “Trong nhiều năm, các nhà quảng cáo đã hỏi chúng tôi làm cách nào để cân bằng tốt nhất các khoản đầu tư trên các nền tảng truyền hình truyền thống và trực tuyến để nâng cao hiệu suất chiến dịch. Các nhà quảng cáo không nên phỏng đoán hoặc ‘đi theo bản năng’; thay vào đó, họ nên nhìn vào dữ liệu. Bằng cách xem xét hàng chục nghìn chiến dịch theo ngành dọc và trên ngân sách, dữ liệu khá rõ ràng – TV vẫn nên đóng vai trò là nền tảng cho hầu hết các nhà quảng cáo, và phạm vi ngân sách cao nhất phân bổ cho phát trực tuyến chỉ nên là 20-30%. ”

Mark McKee, Tổng giám đốc FreeWheel cho biết: “Đây là một năm đáng kinh ngạc đối với sự tiến bộ và đổi mới của quảng cáo truyền hình và điều này thể hiện rõ ràng trong các cuộc thảo luận hamà chúng tôi diễn ra hàng ngày. Từ dữ liệu có địa chỉ (addressable), có lập trình (programmatic), đến dữ liệu của bên thứ nhất (first-party data) – các nhà quảng cáo có cơ hội làm được nhiều việc hơn với ngân sách của họ và kết nối tốt hơn với người bán. Điều quan trọng là họ phải nhìn nhận ngành từ mọi phía để hiểu cơ hội nằm ở đâu và báo cáo này có thể giúp họ làm được điều đó ”.

Thanh Vân (dịch theo advanced-television.com)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *