Hiện nay, theo đánh giá của VIETNAM-TAM, Truyền hình Vĩnh Long là một trong các đơn vị truyền hình hoạt động hiệu quả nhất và thu hút được lượng lớn khán giả theo dõi tại khu vực Miền Nam.
Trong những năm gần đây, với sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin, đặc biệt là mạng xã hội, khán giả có nhiều lựa chọn để tiếp cận được những thông tin một cách đa dạng và hấp dẫn từ Internet. Tuy nhiên, cho đến nay, truyền hình vẫn được đánh giá là phương tiện truyền thông chủ đạo có lượng khán giả theo dõi cao nhất. Bên cạnh những thách thức của kỷ nguyên Internet, các nhà đài vẫn còn những cơ hội to lớn để thay đổi tư duy, chiến lược, duy trì sức hút của các nội dung truyền hình đối với toàn thể khán giả. Do đó, sử dụng thông tin đo lường khán giả để đánh giá hiệu quả truyền hình và cải thiện chất lượng chương trình truyền hình luôn là một trong những biện pháp được các nhà đài hướng đến. Việc sử dụng phần mềm Arianna để phân tích dữ liệu khán giả truyền hình cũng nằm trong xu hướng đó.
Arianna là một phần mềm chuyên dùng cho phân tích dữ liệu khán giả truyền hình do Neilsen (Hoa Kỳ) cung cấp, được dùng chủ yếu cho các Đài truyền hình, các hãng quảng cáo, chủ quảng cáo… Đây là công cụ mạnh mẽ cho các nhà phân tích nghiên cứu, đánh giá hiệu quả các kênh truyền hình, chương trình truyền hình, các chiến dịch quảng cáo để có cơ sở nâng cao hiệu quả kinh doanh và truyền thông.
Phần mềm Arianna phân tích phân tích dữ liệu khán giả truyền hình
Tại buổi làm việc, VIETNAM -TAM giới thiệu về toàn bộ hệ thống và các công nghệ tiên tiến được áp dụng. Bên cạnh đó, các cán bộ của Đài Truyền hình Vĩnh Long cũng được đào tạo sử dụng phần mềm Arianna trong việc phân tích dữ liệu khán giả truyền hình. Phát biểu trong buổi đào tạo, giám đốc Đài Truyền hình Vĩnh Long -ông Lê Quang Nguyên đánh giá rất cao tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thiết lập hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình chính thống tại Việt Nam.
Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long phát biểu tại buổi đào tạo
Phần mềm Arianna được cung cấp bởi Nielsen, là công cụ mạnh mẽ kết hợp giữa tốc độ tính toán, tính linh hoạt và khả năng phân tích chuyên sâu. Arianna giúp người sử dụng có thể dễ dàng khai thác thông tin một cách toàn diện và chi tiết về khán giả truyền hình. Arianna có bốn chức năng chính: phân tích hành vi người xem, phân tích quảng cáo, dự báo và lập kế hoạch quảng cáo tối ưu.
Bên cạnh nội dung “Giới thiệu về phần mềm Arianna”, buổi đào tạo còn giới thiệu các cách thức chuyển giao dữ liệu từ hệ thống VIETNAM – TAM cho các khách hàng khác nhau. Theo đó, dữ liệu từ VIETNAM – TAM có thể bàn giao cho khách hàng thông qua phần mềm tải dữ liệu tự động Smartupdate, truy cập báo cáo qua website hoặc nhận báo cáo qua email.
VIETNAM – TAM