Trải qua nhiều năm với các phiên bản phát sóng, đến năm 2020 chương trình tuy không thuộc top đầu các chương trình giải trí được yêu thích nhất tại thị trường Hà Nội (nằm ngoài top 50) hay Đà Nẵng (top 20) nhưng tại các thị trường khu vực phía Nam như Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Mekong thì Vợ tôi là số 1 vẫn trụ vững ở vị trí “thống trị”. Đặc biệt tại thị trường Mekong, có số phát sóng chương trình đạt chỉ số khán giả theo dõi cao nhất (Max TVR) lên tới 7.64%, bỏ xa gameshow thứ hai là Thách thức danh hài của kênh HTV7 hơn 4%, theo số liệu đo lường của VIETNAMTAM năm 2020.
Với bản sắc riêng là nội dung gần gũi với cuộc sống, con người và văn hóa miền Nam mà rất ít gameshow có được, cộng thêm lối dẫn dắt hài hước mà duyên dáng của MC Đại Nghĩa nên dù “tuổi đời” khá cao nhưng Vợ tôi là số 1 vẫn không hề suy giảm sức hút đối với khán giả khu vực phía Nam, kể cả trong giai đoạn Việt Nam chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại thị trường Mekong có giảm rating trong giai đoạn tháng 9-10 nhưng đã dần tăng trưởng trở lại ở những tháng cuối năm 2020.
Chương trình có tên là Vợ tôi là số 1, người chơi chủ yếu trong độ tuổi 20-40 nhưng nhóm khán giả trên 55 tuổi lại xem chương trình nhiều hơn tất cả các nhóm tuổi còn lại. Ghi nhận của VIETNAMTAM tại các khu vực phía Nam cho thấy, hơn 20% khán giả yêu thích chương trình là trên 55 tuổi, trong khi khán giả độ tuổi 25-34 chiếm tỉ lệ khá khiêm tốn (cao nhất khoảng 19.86% tại thị trường Cần Thơ). Tuy nhiên, đây là chỉ số khán giả theo dõi chương trình trên truyền hình, chưa bao gồm các cách thức khác như trên mạng xã hội hay ứng dụng xem chương trình của Đài THVL.
Thông thường, đối với thể loại gameshow, khán giả nữ giới thường chiếm ưu thế so với khán giả nam giới. Đối với Vợ tôi là số 1 cũng vậy. Số liệu đo lường của VIETNAMTAM cũng cho thấy tỉ lệ nữ giới ở Cần Thơ và khu vực Mekong chiếm khoảng 60%. Tuy nhiên, có một điểm khá thú vị là tại TPHCM, nhóm khán giả Nam trong độ tuổi 25-34 lại quan tâm đến chương trình nhiều hơn so với nhóm khán giả Nữ (56% so với chỉ chiếm 44%). Đây cũng là “thành tích” mà ít gameshow của Việt Nam có được.
Có thể nói, Vợ tôi là số 1 vẫn là gameshow số 1 tại khu vực phía Nam và là một ví dụ điển hình về việc nắm bắt và đáp ứng đúng thị hiếu của khán giả, một phần dựa trên dữ liệu đo lường khán giả truyền hình chính xác, khách quan và tin cậy. Trong năm 2021, Vợ tôi là số 1 sẽ phải vượt qua thách thức ngày càng lớn để có thể đứng vững ở vị trí đầu bảng trước sự cạnh tranh gay gắt của nhiều gameshow trên HTV, THDT… tại khu vực phía Nam.
Khánh Linh