Dữ liệu đo lường khán giả truyền hình được VIETNAM-TAM ghi nhận tại tivi ở các hộ gia đình, không bao gồm các điểm xem bóng đá ngoài trời và dịch vụ khác, cũng cho thấy những con số vô cùng ấn tượng:
50% khán giả khu vực Hà Nội đã xem các trận mùa giải Word Cup 2022 trong tuần đầu tiên.
Khu vực Mekong ít theo dõi thể thao cũng có tới 19% khán giả quan tâm.
15% dân số tại các thành phố lớn đã xem 1 trận Word cup 2022 là tỉ lệ khán giả tiếp cận cao nhất VIETNAM-TAM đã ghi nhận được. Trong đó, trận Đức vs Nhật Bản được khán giả theo dõi nhiều nhất (15,6%), đứng thứ 2 là trận Ba Lan vs Ả Rập Xê Út (14,8%), thứ 3 là trận Qatar vs Senegal (14,6%)
Khu vực Mekong, trận được khán giả theo dõi nhiều nhất là Ba Lan vs Ả Rập Xê Út, mức tiếp cận khán giả đạt 7,2%
Dễ dàng nhận thấy, những trận đấu trong Top5 đều được truyền hình trực tiếp vào khoảng 19h45– khung giờ vàng của truyền hình Việt Nam. Nhờ đó, tỉ lệ tiếp cận của các trận đấu trong khung này đạt tới 34,3% tại 4 thành phố lớn, tức là có khoảng 1/3 khán giả tại các thành phố lớn đã lựa chọn World Cup cho “bữa ăn tinh thần” buổi tối.
Khán giả nam giới chiếm 53%, nhiều hơn nữ giới, tuy nhiên mức chênh lệch chỉ là 6%. Khán giả xem World Cup quy tụ tất cả các nhóm tuổi, đa phần là nhóm từ 35 tuổi trở lên.
Trong các kênh phát sóng trực tiếp, VTV2 được xem nhiều nhất. Kênh VTV Cần Thơ là lựa chọn của các khán giả phía Nam, tại khu vực Cần Thơ và Mekong, sau đó là kênh VTV5. Riêng VTV3 do phát sóng ít trận đấu hơn nên có tỉ lệ khán giả xem World Cup thấp hơn.
Giải đấu được mong đợi nhất của cả hành tinh đã đi được hơn nửa chặng đường và trước mắt sẽ còn những trận đấu đỉnh cao của những tên tuổi hàng đầu thế giới, hứa hẹn nhiều kịch tính và cảm xúc vỡ òa. VIETNAM-TAM sẽ tiếp tục có những bài viết về World Cup dựa trên số liệu đo lường khán giả truyền hình tại 4 thành phố lớn và khu vực Mekong.
Chu Huệ