Xu hướng xem truyền hình qua internet

Với việc tiếp cận internet vô cùng dễ dàng ở mọi nơi, mọi lúc như hiện nay, nhiều người sử dụng internet tương tác với video và âm thanh kỹ thuật số hơn so với truyền hình truyền thống và đài phát thanh.

Khoảng 85,1% người dùng internet trong độ tuổi từ 16 đến 64 tuổi đã xem truyền hình qua internet (live TV). Thời gian xem truyền hình trung bình tăng lên 1 giờ 26 phút (1:26) mỗi ngày nhưng có đến 75,4% số người được hỏi đã xem chương trình truyền hình thông qua các dịch vụ xem theo yêu cầu (VOD) như Netflix. Nửa đầu năm 2020, có 62,3% người dùng internet được thăm dò đã sử dụng VOD để xem truyền hình, phim và các nội dung video khác.

xu huong xem truyen hinh qua internet

 

Tổng cộng khoảng 93,5% số người được hỏi cũng đã nghe nội dung âm thanh kỹ thuật số (như âm nhạc, podcast hoặc sách nói) trong năm nay – một bước tăng trưởng nhảy vọt đến 15,5% so với năm ngoái. Nghe nhạc trực tuyến chiếm trung bình 1 giờ 4 phút mỗi ngày. Tỷ lệ người nghe radio qua sóng đài phát thanh là tương đối tốt; 49,5% người dùng, với thời lượng trung bình khoảng 34 phút mỗi, chỉ khoảng một nửa so với âm thanh kỹ thuật số.

Như vậy, không đứng ngoài xu thế chung, thị trường nghe-nhìn Việt Nam có những thay đổi lớn. Nhu cầu xem truyền hình và nghe radio vẫn cao nhưng có sự dịch chuyển từ các thiết bị nghe nhìn truyền thống sang các nền tảng sử dụng internet. Để đáp ứng yêu cầu đo lường khán giả cho chương trình truyền hình phát sóng trực tiếp, trực tuyến và phát theo yêu cầu, đảm bảo khách quan, chính xác và đầy đủ trên các nền tảng, VietnamTAM đang nghiên cứu và thử nghiệm công cụ đo lường tổng thể, dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2021-2022.

Quang Anh

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *