Khán giả Hà Nội xem gì nhiều nhất Quý 2/2020

Thị trường Hà Nội nhiều năm chứng kiến sự vượt trội của các kênh truyền hình thuộc Đài Truyền hình Việt Nam. Để đáp ứng thị hiếu về tin tức tổng hợp và giải trí tổng hợp, VTV1 và VTV3 không có đối thủ tại thị trường Hà Nội.

Trong giai đoạn Covid-19, nhu cầu về tin tức tăng cao, các kênh tin tức tổng hợp đã thu hút một lượng khán giả từ nhóm kênh giải trí. Số liệu của VIETNAMTAM cho thấy trong Quý 2/2020, kênh VTV1 tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu về chỉ số rating với mức trung bình 2,85% và rating cao nhất đạt trên 16% cho Bản tin thời sự 19h00. Dù vẫn ở mức cao thứ 2 trong Top 10 nhưng chỉ số rating của Kênh VTV3 giảm hẳn so với Quý 1/2020. Giai đoạn này không có nhiều sự kiện, chương trình truyền hình giải trí và thể thao hấp dẫn được tổ chức nên ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng các chương trình phát sóng trên tất cả các kênh truyền hình giải trí tổng hợp. Hầu hết các kênh còn lại trong TOP 10 đều giảm rating so với Quý 1/2020 – thời điểm phát sóng nhiều chương trình đặc biệt dịp Tết.

Danh sách Top 10 kênh truyền hình được yêu thích nhất tại thị trường Hà Nội Quý 2/2020 chỉ thay đổi về thứ hạng so với Quý 1 đối với một số kênh. Đáng kể nhất là kênh VTV6 đã tụt 4 bậc so với Quý 1 và chỉ số rating trung bình giảm một nửa. Kênh VTV2 tiếp tục duy trì rating từ đầu năm qua giai đoạn giãn cách xã hội với lượng khán giả tương đối ổn định. Các kênh khác trong Top 10 đều giảm nhẹ về chỉ số rating trong Quý 2.

top channels hn q1 2020

Sự cách biệt của VTV1 và VTV3 so với các kênh khác tại thị trường Hà Nội không chỉ ở chỉ số rating mà còn thể hiện rất rõ qua thị phần kênh tại thị trường Hà Nội.

top channels hn q1 2020 2

 Thị phần của 10 kênh được yêu thích nhất tại Hà Nội đã chiếm khoảng 55,53%. Trong đó, chỉ riêng kênh VTV1 đã chiếm khoảng 26,36%, tăng 2.14% so với quý 1/2020. Đặc biệt bản tin Thời sự 19h00 của kênh VTV1 luôn đạt kỷ lục về chỉ số rating cao nhất (Max TVR) trong ngày, vượt lên các khung giờ phim hay chương trình giải trí khác.

top channels hn q1 2020 3

 Sự tác động của Covid-19 tới thói quen và thị hiếu của khán giả truyền hình tại Việt Nam còn được VIETNAMTAM ghi nhận bằng số liệu tại các thị trường khác bao gồm: TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Đồng bằng Sông Cửu Long. Thông tin cụ thể từng thị trường sẽ được cung cấp trong các bài đăng tiếp theo.

Ngân Anh

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *