Khán giả TP. HCM xem gì nhiều nhất quý 2/2020

So với cùng thời điểm năm 2019, có thể thấy thể thao là thể loại là bị ảnh hưởng nhiều nhất do các sự kiện thể thao trong quý 2 đã phải hoãn, hủy để giảm thiểu tác động lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Bên cạnh đó, tháng 4.2020 Việt Nam thực hiện triển khai giãn cách xã hội trên phạm vi toàn quốc, do vậy khán giả có nhiều thời gian hơn để ở nhà, đây cũng chính là cú hích dẫn tới Rating giai đoạn quý 2 có sự tăng lên một cách mạnh mẽ.

Theo ghi nhận của VIETNAM-TAM, Tin tức, Gameshow, Phim dài tập là những thể loại vẫn duy trì vị trí dẫn đầu các nội dung được khán giả quan tâm nhất, đồng thời là các thể loại gia tăng tỉ lệ khán giả theo dõi nhiều nhất. Tin tức tăng gấp đôi tỉ lệ Rating (từ 0.2% lên 0.41%), trong khi 2 thể loại còn lại tăng gấp rưỡi. Chương trình tin tức nổi bật nhất có thể kể đến là thời sự VTV1 – 19H (7.85%), 60 giây trên HTV7 (6.28%), HTV9 (7.1%) và một số chương trinh tin tức khác trên HTV9 và THVL1.

Gameshow là thể loại đã tạo nên dấu ấn cho HTV7 và THVL1 suốt những năm qua. Họ luôn luôn có những chương trình Gameshow đáp ứng các nhu cầu giải trí của khán giả. Rating các chương trình giao động từ 1.5% đến 3.3% trong năm 2020 

khan gia tp hcm xem gi nhieu nhat quy 2 2020 01

khan gia tp hcm xem gi nhieu nhat quy 2 2020 02

Không chỉ với 3 thể loại trên có sự gia tăng về tỉ lệ Rating, mà tất cả các thể loại còn lại đều tăng mạnh, chỉ riêng thể thao và chương trình dành cho trẻ em bị giảm Rating trong giai đoạn này

Các chương trình có lượt phát sóng được yêu thích nhất, thể hiện qua chỉ số Rating cao nhất Quý 2.2020, phải kể đến là các chương trình tin tức tổng hợp, phim tâm lý nhiều tập và các chương trình chuyên đề nổi bật, đa phần phát trên các kênh THVL1, HTV9 và HTV7. Phim truyện nổi bật được yêu thích trên THVL1 không thể không nhắc đến như Luật trời (5.53%), Mẹ ghẻ (6.34%)… Ngoài ra, các chương trình phim truyện hấp dẫn khác cũng chiếu tại SCTV (Đường về có nhau đạt 2.28% trên SCTV14, Đặc cảnh sân bay đạt 1.34% trên SCTV9)…

khan gia tp hcm xem gi nhieu nhat quy 2 2020 04

Mặc dù rất gần gũi với thị trường TP.HCM về thị hiếu, khán giả tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cũng thể hiện những đặc điểm riêng với thói quen và sở thích xem truyền hình. Là đơn vị đo lường khán giả truyền hình duy nhất sử dụng phương pháp đo lường People Meter tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, VIETNAM-TAM sẽ tiếp tục đưa đến những thông tin khái quát nhất về truyền hình và khán giả truyền hình trong Quý 2/2020 tại khu vực này một cách chính xác, khách quan, minh bạch và đáng tin cậy.

Chu Huệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *