PayTV ở các nước đang phát triển sẽ tăng trưởng mạnh

digital tv research 01

Digital TV Research nhận định rằng 503 đơn vị PayTV hàng đầu sẽ sỡ hữu 853 triệu thuê bao trên tổng số 1,02 tỷ thuê bao toàn cầu vào năm 2026. 50 PayTV lớn nhất hiện chiếm 64% thuê bao toàn thế giới (theo số liệu vào cuối năm 2020), nhưng tỷ lệ này có khả năng giảm xuống còn 62% vào năm 2026. 50 PayTV lớn nhất này sẽ mất 20 triệu người đăng ký trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, các đơn vị PayTV ngoài top 100 sẽ lại có thêm được nhiều thuê bao hơn.

Báo cáo cho thấy từ năm 2020 đến năm 2026, 307 trong số 503 đơn vị PayTV (61%) sẽ có thêm thuê bao, 13 đơn vị không thay đổi và 183 đơn vị bị mất thuê bao (36%).

digital tv research 02

Dựa vào báo cáo kinh doanh của các đơn vị PayTV, Digital TV Research dự đoán từ năm 2020 đến năm 2026, 92 quốc gia sẽ thêm thuê bao PayTV và 46 quốc gia sẽ mất thuê bao.

Theo Digital TV Research, hầu hết sự tăng trưởng thuê bao sẽ diễn ra ở các nước đang phát triển, nơi các đơn vị PayTV không bị kiểm soát bởi các tập đoàn lớn. Trung Quốc và Ấn Độ cùng nhau sẽ tiếp tục chiếm một nửa số thuê bao PayTV trên toàn thế giới. Trung Quốc sẽ mất 10 triệu thuê bao từ năm 2020 đến năm 2026 do các nền tảng OTT hấp dẫn hơn so với truyền hình trả tiền truyền thống. Tuy nhiên, Ấn Độ sẽ có thêm 21 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Mỹ sẽ là nước giảm mạnh nhất – giảm 16 triệu người đăng ký.

IPTV sẽ có thêm 63 triệu thuê bao từ năm 2020 đến 2026 để nâng tổng số lên 378 triệu. Sẽ có 412 triệu thuê bao truyền hình cáp (cả tương tự và kỹ thuật số) vào năm 2026, thấp hơn 46 triệu so với 458 triệu được ghi nhận vào năm 2020. Truyền hình vệ tinh sẽ mất 8 triệu thuê bao trên tổng số 203 triệu. Pay DTT sẽ tăng thêm 6 triệu người đăng ký để đạt 25 triệu. Châu Phi sẽ có thêm nhiều người đăng ký DTT.

Thanh Vân (lược dịch theo broadbandtvnews.com)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *