Pluto TV – “bán” miễn phí thu 3 triệu đô mỗi ngày

pluto tv 01

Mô hình tưởng cũ nhưng lại chưa từng có

Tại sao Pluto TV lại thu hút được nhiều người dùng đến vậy trong thời buổi cạnh tranh vô cùng khốc liệt của các dịch vụ online streaming?

Pluto TV, mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2014. Pluto TV cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến hoàn toàn miễn phí, bao gồm các kênh truyền hình phát sóng trực tiếp và theo yêu cầu chuyên biệt từ nhiều hãng cung cấp khác nhau. Pluto TV có nội dung hấp dẫn gồm hơn 250 kênh truyền hình và hàng nghìn bộ phim và chương trình truyền hình miễn phí. Tất nhiên, trên truyền hình phát sóng thế nào thì trên PlutoTV chương trình sẽ như thế, kể cả các phần quảng cáo.

Pluto TV không phải là mô hình thay thế cho truyền hình cáp truyền thống mà cũng không phải là dịch vụ video trực tuyến. Như vậy, Pluto TV là một cầu nối hay đúng hơn là một sự kết hợp giữa TV truyền thống và dịch vụ video trực tuyến. Pluto TV có cả các nội dung phim điện ảnh, phim dài tập, phim tài liệu có thể xem trực tuyến theo yêu cầu và cả các kênh truyền hình cáp hàng đầu được chiếu trên nền tảng này. Bất kỳ khán giả Mỹ nào đang tìm kiếm một sự thay thế cho truyền hình truyền thống bằng dịch vụ truyền hình trực tiếp trên internet đều có thể bị choáng ngợp bởi kho nội dung của Pluto TV. Mặc dù vậy, riêng các sự kiện thể thao thì không được phát sóng trực tiếp trên Pluto TV và người dùng không được tải xuống các nội dung trong kho chứa khổng lồ này.

Tháng 3 năm nay, Pluto TV đã làm rung chuyển thị trường truyền hình bằng một cuộc đại tu giao diện, giúp người dùng cực kỳ thuận lợi trong việc khám phá và xem lại nội dung. Giao diện mới giúp người dùng có thể chuyển sang bất kỳ danh mục truyền hình trực tiếp chính nào – thể thao, phim, tin tức, giải trí, hài – chỉ với một hoặc hai cú nhấp chuột. Triết lý này mở rộng sang giao diện người dùng video theo yêu cầu, cung cấp các danh mục vui tươi, mới mẻ trong khi vẫn giữ được tinh thần của truyền hình truyền thống.

pluto tv 02

“Bán” miễn phí và thu về 3 triệu đô-la

Trong quý ba năm nay, tại thị trường Mỹ, Pluto TV đạt số lượng người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp cận 28,4 triệu người tiêu dùng. Tại các thị trường khác, Pluto TV đạt 7,5 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng. Con số này đã giúp Pluto TV đạt cột mốc 36 triệu người dùng thường xuyên trên toàn thế giới.

Vì Pluto TV là hoàn toàn miễn phí, họ kiếm tiền bằng cách nào? Pluto TV trả lời: “Là một dịch vụ cung cấp video có hỗ trợ quảng cáo (AVOD), chúng tôi kiếm được doanh thu từ chính các nhãn hàng quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi.” Pluto TV cũng cho biết hiện tại vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch nào cho phiên bản cao cấp không có quảng cáo.

Khán giả khi xem nội dung trên Pluto TV sẽ gặp các quảng cáo xen lẫn nội dung trên truyền hình và khi bắt đầu xem các video trực tuyến. Việc quảng cáo xuất hiện với tần suất dày đặc là điều không tránh khỏi khi sử dụng Pluto TV. Tuy nhiên, chất lượng và số lượng nội dung sẽ bù đắp được vấn đề khó chịu khi quảng cáo xuất hiện. Vì vậy, khách hàng phổ biến của Pluto TV là những khán giả không hề muốn chi trả một đồng nào những vẫn có thể xem truyền hình trên các thiết bị khác.

Kết quả là, sau khi đạt doanh thu quảng cáo 1 triệu USD/ ngày vào năm 2019, 10 tháng sau, Pluto TV đã đạt mốc 2 triệu USD và chỉ ngay một tháng sau đó, Pluto TV đã đạt được 3 triệu đô la hằng ngày.” Có thời điểm, có đến 3500 nhãn hàng quảng cáo trên Pluto TV.

Đứng sau thành công Pluto TV là kết quả của những chiến lược hết sức tạo bạo và mạnh mẽ:

  • Nhất quán theo phương án miễn phí hoàn toàn
  • Tập trung nội dung đúng theo nhu cầu của khách hàng
  • Giúp khách hàng có giao diện sử dụng thuận lợi, dễ dàng nhất
  • Kết hợp sẵn ứng dụng trên các Smart TV đời mới.
  • Liên tục đẩy mạnh marketing tới các khách hàng mới

Chỉ sau 6 năm, Pluto TV giờ đã vươn lên thành dịch vụ online streaming miễn phí số 1 của Mỹ. Pluto TV sẽ được ra mắt ở Brazil trước 01/2021 và ở Pháp, Ý vào năm 2021. Sự phát triển mạnh mẽ của Pluto TV có thể là bài học tốt để các đơn vị cung cấp OTT của Việt Nam nghiên cứu và học hỏi.

Thanh Mai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *