Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) là nhãn hàng tiếp cận đến khán giả nhiều nhất, giữ vững vị trí dẫn đầu tại cả khu vực thành thị và nông thôn tại khu vực Mekong. Tỉ lệ khán giả tiếp cận quảng cáo cho các sản phẩm của Vinamilk đạt mức trên 50%. Trung bình mỗi khán giả có cơ hội nhìn thấy quảng cáo của Vinamilk tới 60 lần tại thành thị và hơn 50 lần tại khu vực nông thôn. Cạnh tranh với các sản phẩm của Vinamilk, top 10 nhãn hàng có tỉ lệ tiếp cận ấn tượng nhất ở Mekong còn có hai “tên tuổi lớn” về thực phẩm, đồ uống là Pepsico và Nestle, URC, Ajinomoto.
Những “người khổng lồ” trong ngành hàng tiêu dùng vẫn duy trì vị trí cao trong danh sách Top 10 nhãn hàng chịu chi quảng cáo trên kênh THVL1. Công ty CP hàng tiêu dùng Masan đứng thứ 2 tại nông thôn và là nhà sản xuất nội địa thứ hai có tỉ lệ khán giả tiếp cận quảng cáo đạt mức trên dưới 50%. Trung bình mỗi khán giả có cơ hội nhìn thấy quảng cáo của Masan 39 lần tại thành thị và 32 lần tại nông thôn.
Unilever là nhãn hàng quốc tế đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất trên kênh THVL1 tại khu vực Mekong với tỉ lệ khán giả xem quảng cáo tương đối ngang bằng ở khu vực nông thôn và thành thị.
Nhóm ngành tập hợp nhiều nhãn hàng chi mạnh cho quảng cáo trong Quý 4 tại Mekong là dược phẩm với các nhãn hàng Dược phẩm Eco, TW3, Hoa Linh. Dược phẩm Eco sở hữu các thương hiệu thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp, tăng cường sinh lý luôn đạt tỉ lệ khán giả tiếp cận trong top đầu giai đoạn vừa qua. Đặc biệt ở khu vực thành thị, lượng khán giả mà nhãn hàng đã tiếp cận được qua kênh THVL1 chỉ đứng thứ hai sau Vinamilk và bình quân mỗi người có cơ hội nhìn thấy quảng cáo tới 79 lần.
Cũng theo số liệu đo lường của VIETNAM-TAM tại Mekong, Công ty TNHHFobic là nhãn hàng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất tại thành thị so với cùng kỳ năm 2019. Nhãn đã tăng 164 bậc với tỉ lệ khán giả tiếp cận tăng gấp 66 lần trên kênh THVL1. Tại nông thôn, tỉ lệ tăng trưởng cao nhất thuộc về Công ty Ajinomoto Việt Nam với 41 bậc.
Khu vực Mekong là một thị trường đo lường đặc biệt của VIETNAM-TAM với dân số toàn vùng lớn nhất cả nước và phân bổ dân cư ở cả thành thị và nông thôn. Các số liệu đo lường khán giả truyền hình tại thị trường Mekong của VIETNAM-TAM không chỉ phản ánh thị hiếu xem truyền hình của khán giả mà còn tạo cơ sở giúp các nhãn hàng tiếp cận được chính xác khách hàng mục tiêu, từ đó gia tăng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Dưới đây là Danh sách Top 10 nhãn hàng quảng cáo trên kênh THVL1 có tỉ lệ tiếp cận khán giả cao nhất tại khu vực Mekong trong Quý 4/2020 theo số liệu đo lường của VIETNAM-TAM.
Huệ Chu